Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang

10/08/2012 | 00:24

(VP) - Chiều ngày 09/8, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang về Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2013.

Tham dự buổi làm việc về phía Bộ VHTTDL có đại diện lãnh đạo Cục Di sản Văn hoá;  Cục Văn hoá cơ sở; Cục trưởng Cục Điện ảnh; Vụ Thư viện; Vụ Kế hoạch, Tài chính và  Văn phòng Bộ. Về phía tỉnh Hậu Giang có các đồng chí: Nguyễn Liên Khoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thanh Nhu, Giám đốc Sở VHTTDL; Võ Tá Thắng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Theo đồng chí Nguyễn Liên Khoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang những năm qua, Chương trình Mục tiêu quốc gia về văn hóa (MTQG) đã đem lại hiệu quả rất lớn, tỉnh Hậu Giang đã được hưởng lợi rất nhiều từ chương trình này, cơ sở vật chất và một số hoạt động văn hoá được triển khai một cách hiệu quả.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và đại diện lãnh đạo các đơn vị tại buổi họp

Năm 2012, ngành VHTTDL tỉnh Hậu Giang được Bộ VHTTDL và các đơn vị trực thuộc Bộ quan tâm, hỗ trợ kinh phí từ Chương trình MTQG về văn hoá chi cho lĩnh vực văn hoá, điều này đã mang lại hiệu quả rất thiết thực, nhất là công tác xây dựng đời sống cơ sở trong tỉnh ngày càng phát triển đi vào chiều sâu và chất lượng, gắn với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”.

Đồng chí Nguyễn Liên Khoa cũng cho rằng, do thường xuyên bị mất cân đối về nguồn thu nên việc đầu tư kinh phí ngành VHTTDL rất hạn chế. Căn cứ hướng dẫn của Bộ VHTTDL và tình hình thực tế của tỉnh, Sở VHTTDL tỉnh Hậu Giang đã xây dựng nhiệm vụ triển khai Chương trình MTQG về văn hoá năm 2013 và đề nghị Bộ VHTTDL hỗ trợ kinh phí từ nguồn ngân sách sự nghiệp để chống xuống cấp, tu bổ và tôn tạo di tích (Di tích Chiến thắng Tầm Vu; Di tích Chiến thắng 75 lượt tiểu đoàn địch của quân và dân Khu 9, xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ); Sưu tầm, bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hoá phi vật thể của các dân tộc Việt Nam; Tăng cường đầu tư xây dựng, phát triển hệ thống thiết chế văn hoá, thể thao các huyện miền núi, vùng sâu, xa, biên giới và hải đảo; Hỗ trợ phát triển hệ thống vui chơi, giải trí cho trẻ em khu vực miền núi, vùng sâu, xa, biên giới và hải đảo; Hỗ trợ hoạt động nghệ thuật cho Đoàn Nghệ thuật Tổng hợp Hậu Giang; Tăng cường năng lực cán bộ văn hoá cơ sở truyền thông và giám sát, đánh giá thực hiện chương trình; Dự án hỗ trợ phát triển điện ảnh…

Tại buổi làm việc, sau khi lắng nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả thực hiện nhiệm vụ VHTTDL của tỉnh Hậu Giang thời gian qua.


Toàn cảnh buổi họp

Đối với các đề xuất của tỉnh Hậu Giang, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đồng ý về nguyên tắc và cho biết sẽ có thông báo cụ thể của Bộ VHTTDL gửi UBND tỉnh Hậu Giang trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, do điều kiện kinh phí chương trình MTQG có giới hạn và xét về mục tiêu bảo tồn di sản văn hoá, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cũng đề nghị UBND tỉnh Hậu Giang cần cân nhắc lựa chọn một trong hai nội dung: Tôn tạo và phát huy di tích chiến thắng Cái Sinh và Chiến thắng 75 lượt tiểu đoàn của quân và dân Khu 9, xã Vĩnh Viễn, huyện Long Vĩ để ưu tiên triển khai thực hiện trước. Đối với các thiết chế văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình, Thứ trưởng đề nghị tỉnh rà soát lại xem cái nào đã có sản phẩm để từ đó sắp xếp thứ tự ưu tiên đầu tư, tu bổ cho phù hợp.

HCTC



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×