Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái làm việc với Cục Văn hóa cơ sở

25/08/2016 | 17:17

Sáng 25/8, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh đã có buổi làm việc với Cục Văn hóa cơ sở về tiến độ xây dựng văn bản, đề án và tình hình thực hiện các hoạt động chính năm 2016.

Theo báo cáo, Cục Văn hóa cơ sở đã hoàn thiện Dự thảo 2 văn bản quản lý là Thông tư liên quan đến Hội thi, hội diễn nghệ thuật quần chúng và Thông tư về tổ chức hoạt động của Trung tâm văn hóa xã và tiến hành xin ý kiến rộng rãi ở các địa phương. Dự kiến sẽ trình xin ý kiến Vụ Pháp chế và báo cáo lãnh đạo Bộ trong thời gian tới.

Cục Văn hóa cơ sở cũng đã hoàn thành Dự án về gắn kết và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc thiểu số; Đề tài nghiên cứu về phát huy vai trò của quy ước, hương ước trong xây dựng đời sống văn hóa cơ sở sẽ triển khai trong năm 2017.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
 
Đối với việc soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật, từ nay đến năm 2020 sẽ có nhiều nhiệm vụ liên quan Cục sẽ phải nghiên cứu và đề xuất như: Sửa một số nội dung của Luật Quảng cáo, Sửa 5 nghị Định liên quan đến Luật Quảng cáo, quản lý karaoke vũ trường, quy định về xét và công nhận các danh hiệu gia đình văn hóa và quy định về thiết chế văn hóa cơ sở.

Về tiến độ thực hiện các nhiệm vụ, hiện tại Cục đã hoàn thành 7 nhiệm vụ, trong đó có việc tổ chức các sự kiện như: Liên hoan trình diễn thơ và thư pháp tại Kiên Giang; tổ chức 2 lớp tập huấn thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH; liên hoan đờn ca tài tử khu vực miền Đông tại Bình Dương; liên hoan tiếng hát miền Đông tại Ninh Thuận; liên hoan sân khấu hài kịch tại Thừa thiên - Huế,… Các nhiệm vụ còn lại, Cục cũng đã chuẩn bị nội dung cụ thể và chuẩn bị sẵn sàng triển khai trong thời gian tới.


Bà Trịnh Thị Thủy, Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã biểu dương những kết quả mà Cục đã hoàn thành trong thời gian qua. Thứ trưởng chỉ đạo, Cục cần tiếp tục tập trung vào các nội dung trọng điểm, trọng tâm, đặc biệt là ở các địa phương; cần nghiên cứu kỹ các văn bản, từ điển để sử dụng chính xác trong các văn bản quy phạm pháp luật. Ngoài ra, các tỉnh cần thành lập Ban tổ chức của tỉnh để triển khai hiệu quả các công việc một cách khoa học và đúng tiến độ…

Cùng ngày, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tiếp tục có buổi làm việc với Cục Văn hóa cơ sở và Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Phong trào “Toàn dân xây dựng đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) về tình hình thực hiện Phong trào và chuẩn bị tổ chức Hội nghị Tổng kết 15 Phong trào.

Theo báo cáo, Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12/2016. Trong Hội nghị sẽ đánh giá kết quả xây dựng 5 danh hiệu văn hóa.


Quang cảnh buổi làm việc

Về Quy chế trao giải thưởng văn hóa doanh nghiệp, hiện Văn phòng Thường trực đã hoàn thành Dự thảo lần thứ 3 và tổ chức đi khảo sát tại các địa phương, hoàn tất tổng hợp ý kiến tại các đợt khảo sát. Đồng thời, gửi xin ý kiến của các Vụ, Cục trong Bộ và 63 tỉnh, thành; tổng hợp xin ý kiến của các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương. Dự kiến, trong tháng 9 hoàn thiện Quy chế và báo cáo Lãnh đạo Bộ xem xét trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã đưa ra các ý kiến nhận định, gợi ý một số giải pháp và định hướng cho các phong trào giai đoạn 2016-2020 phù hợp với tình hình phát triển của đất nước trên cơ sở Nghị quyết 33-NQ/TW về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước./.

Lan Phạm - Hằng Đinh





Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×