Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái làm việc với các tổ chức Liên hợp quốc tại Việt Nam

15/09/2011 | 00:14

(VP) - Vừa qua, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi thảo luận với đại diện một số tổ chức Liên hợp quốc tại Việt Nam về công tác Phòng, chống bạo lực gia đình.

Cùng dự buổi thảo luận, phía tổ chức Liên hợp quốc có: ông Bruce Campbell - Trưởng Đại diện Quỹ Dân số LHQ tại Việt Nam; đại diện cơ quan UNODC, UNWOMEN. Phía Bộ VHTTL có đại diện lãnh đạo và cán bộ Vụ Gia đình cùng tham dự.

Tại buổi thảo luận, đại diện lãnh đạo Vụ Gia đình cho biết Bộ VHTTDL đã xây dựng một kế hoạch chung cho nhiệm kỳ (2011-2016), trong đó có các chương trình phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan nhằm hạn chế tình trạng bạo lực vẫn diễn ra ở Việt Nam, cũng như giảm bớt những thiệt hại về kinh tế cho xã hội và tinh thần cho người bị hại khi xảy ra bạo lực.


Đoàn đại biểu của Liên hợp quốc tại buổi làm việc

Hiện nay, Bộ VHTTDL đang trình Chính phủ ban hành Chiến lược Phát triển Gia đình Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn 2030, trong đó có 07 đề án có sự tham gia của các Bộ, ngành như: Đề án kiện toàn, đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ thực hiện công tác gia đình các cấp; Đề án Tuyên truyền xây dựng gia đình Phòng, chống bạo lực gia đình; Đề án Giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình; Đề án Nâng cao chất lượng quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững; Đề án Xây dựng mạng lưới dịch vụ hỗ trợ gia đình, hỗ trợ các thành viên trong gia đình; Đề án Hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình; Đề án Xây dựng cơ sở dữ liệu về gia đình.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đánh giá cao sự cộng tác và ủng hộ của các tổ chức Liên hợp quốc đối với Bộ VHTTDL trong công tác Phòng, chống bạo lực gia đình. Để tiếp tục thực hiện hiệu quả các hoạt động trong kế hoạch 5 năm tới (2011-2016), Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đề nghị các tổ chức Liên hợp quốc tiếp tục ủng hộ và chia sẻ kinh nghiệm trong các chương trình, như: Tăng cường truyền thông về công tác gia đình, nâng cao năng lực tự bảo vệ cho nạn nhân bạo lực gia đình; đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu về gia đình, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ từ Trung ương đến địa phương làm công tác gia đình, PCBLGĐ; Đề xuất những chính sách, pháp luật về PCBLGĐ. Bên cạnh đó nhân rộng mô hình dịch vụ gói hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình tại cơ sở (thí điểm tại Phú Thọ, Bình Định, Đồng Tháp); xây dựng khung kế hoạch hành động PCBLGĐ trên cơ sở giới, đồng thời điều tra ảnh hưởng của bạo lực gia đình đến đời sống xã hội, những thiệt hại về kinh tế văn hoá-xã hội.


Toàn cảnh buổi làm việc

Thay mặt các tổ chức Liên hợp quốc tại Việt Nam, ông Bruce Campbell - Trưởng Đại diện Quỹ Dân số LHQ tại Việt Nam cho rằng các đề nghị mà phía Bộ VHTTDL đưa ra rất rõ ràng, cụ thể và thực sự cần thiết. Vì vậy, ông đề nghị Bộ VHTTDL và các tổ chức Liên hợp quốc thành lập một nhóm làm việc nhằm thống nhất quan điểm và trao đổi cụ thể các nội dung liên quan. Ông Bruce Campbell bày tỏ mong muốn được cộng tác chặt chẽ hơn nữa với các đơn vị của Bộ VHTTDL trong lĩnh vực gia đình và PCBLGĐ.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×