Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái kiểm tra công tác quản lý và tổ chức lễ hội tại đền Trần

16/02/2011 | 08:36

(VP)- Thực hiện kế hoạch đi công tác địa phương năm 2011, Công điện số 162/CĐ-TTg ngày 09/02/2011 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh và nâng cao công tác quản lý, tổ chức Lễ hội tại các địa phương. Ngày 15/02, Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác quản lý và tổ chức lễ hội tại đền Trần – tỉnh Nam Định. Cùng đi có đại diện Cục Di sản văn hóa, Cục VHCS, Tổng cục DL và Thanh tra Bộ VHTTDL.

Tại đền Trần, đoàn kiểm tra đã đi thị sát các điểm trong và ngoài đền, đặc biệt là các điểm phát ấn, các vị trí đặt hòm công đức. Sau khi thị sát, đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Sở VHTTDL Nam Định, BTC về các vấn đề như công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, xử lý các hình thức mê tín dị đoan, phát tán các văn hoá phẩm ngoài luồng.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và đoàn công tác tại đền Trần

Bà Cao Thị Tính – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cho biết: Để tránh tình trạng lộn xộn, tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng liên quan đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản cho du khách; không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng; nghiêm cấm hoàn toàn việc bán hàng, ăn xin, đánh bạc, vui chơi có thưởng trong các di tích thuộc đền Trần cũng như tình trạng đốt vàng mã tràn lan gây ô nhiễm môi trường, không để du khách dắt tiền lên tượng và các đồ thờ tự...

Cũng theo bà Tính, để đảm bảo an toàn cho việc du khách nhận ấn tại đền Trần, BTC đã sắp xếp gần 20 điểm phát ấn cùng gần 2000 người bao gồm các lực lượng an ninh để bảo vệ trật tự. Cụ thể, BTC đã bố trí thành 5 vòng an ninh để bảo vệ. Đặc biệt để tránh tình trạng chen lấn xô đẩy như những năm trước, năm nay BTC lập những hàng rào barie để khách thập phương nhận ấn theo từng tốp. Các hàng rào barie này có khoảng cách 10m/1 barie, ngoài ra BTC cũng lập một hàng rào nước có độ sâu 80cm để tránh những du khách chen lấn xô đổ hàng rào barie…..


Chương trình khai ấn được công bố rộng rãi

Sau khi nghe những báo cáo của tỉnh Nam Định về Lễ hội đền Trần – Nam Định năm 2011, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái yêu cầu BTC phát huy những gì đã làm được trong công tác quản lý nghiêm túc thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt là vấn đề quản lý, sử dụng nguồn thu công đức, từ thiện, tài trợ và nguồn thu khác thu được từ việc tổ chức lễ hội, đúng quy định pháp luật. Đồng thời Thứ trưởng cũng yêu cầu BTC chú ý đến việc cúng tiến đồ công đức đưa vào di tích, tránh ảnh hưởng tới thuần phong mỹ tục và quy định của Luật Di sản.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×