Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái kiểm tra công tác quản lý lễ hội tại Nam Định

19/01/2012 | 16:04

(VP) - Ngày 14/01, Đoàn công tác Bộ VHTTDL do Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác quản lý di tích và lễ hội tại tỉnh Nam Định. Cùng đi với đoàn có đại diện các Vụ chức năng của Bộ VHTTDL, Cục Di sản, Cục Văn hóa cơ sở.

Đón và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Đức Long - Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nam Định, đồng chí Đỗ Thanh Xuân - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở VHTTDL, lãnh đạo UBND Thành phố Nam Định, huyện Vụ Bản, các đồng chí trong Ban giám đốc Sở, lãnh đạo các đơn vị, phòng ban của Sở, Phòng VHTT TP Nam Định, huyện Vụ Bản.

Tại Khu di tích Đền Trần (thành phố Nam Định), Phủ Dầy (huyện Vụ Bản) đoàn đã kiểm tra công tác quản lý di tích và kế hoạch chỉ đạo, tổ chức các lễ hội đầu năm. Lãnh đạo UBND Thành phố Nam Định và huyện Vụ Bản đã báo cáo với đoàn Kế hoạch và công tác chuẩn bị tổ chức lễ hội đầu xuân Nhâm Thìn 2012.

Riêng đối với Lễ hội Đền Trần đầu xuân 2012 sẽ được tổ chức từ ngày 14 đến ngày 16 tháng giêng. Nghi lễ Khai ấn được thực hiện vào đêm 14 tháng Giêng. Việc tổ chức phát lộc Ấn cho nhân dân và du khách thập phương sẽ tiến hành từ 7 giờ sáng ngày 15 cho đến hết tháng giêng âm lịch.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tại Khu di tích lịch sử văn hóa Trần

Trong 3 ngày lễ hội, Ban tổ chức sẽ triển khai các hoạt động văn hóa thể thao dân gian truyền thống như múa rồng, lân, hát chèo, hát văn, đấu cờ, võ, vật... Để thực hiện chương trình lễ hội, tỉnh đã có phương án đảm bảo trật tự an ninh, an toàn giao thông, y tế, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo và các cơ quan chức năng của tỉnh, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức lễ hội đầu năm Nhâm Thìn 2012 của chính quyền và các cơ quan đơn vị chức năng theo Chỉ thị số 14/1998/CT-TTg ngày 28/3/1998 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; Công điện số 162/CĐ-TTg ngày 09/02/2011 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý, tổ chức lễ hội tại địa phương.

Về tổ chức lễ Khai ấn và phát ấn Đền Trần, Thứ trưởng yêu cầu tổ chức Lễ khai ấn Đền Trần đêm 14 theo phong tục tập quán xưa; kéo dài thời gian phát ấn từ 7h sáng ngày 15 cho đến hết tháng Giêng,  lá ấn phải bằng giấy theo đúng quy định, BTC lễ hội sẽ bố trí hòm công đức ở các vị trí để người dân tuỳ tâm đóng góp mà không thu tiền khi phát ấn; tổ chức họp báo thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để nhân dân được biết về phương án tổ chức lễ Khai ấn năm 2012; yêu cầu UBND TP gửi báo cáo thường xuyên lên Bộ VHTTDL và phối hợp chặt chẽ với Sở VHTTDL tổ chức tốt lễ Khai ấn đầu xuân Nhâm Thìn 2012.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×