Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái họp Hội đồng tuyển chọn trang phục APEC 2017

09/11/2016 | 15:43

Chiều 8/11, tại trụ sở Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, 38 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã chủ trì cuộc họp Hội đồng tuyển chọn trang phục APEC 2017.

Tham dự cuộc họp có đại diện Bộ ngoại giao, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL), Hội Mỹ thuật Việt Nam…

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng đã đóng góp ý kiến về tiêu chí lựa chọn trang phục APEC 2017, trong đó đặc biệt chú trọng về chất liệu, thiết kế, mẫu hoa văn.


Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại cuộc họp.


Họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho rằng, năm 2006, Việt Nam đã thiết kế trang phục cho các lãnh đạo APEC rất đẹp và ấn tượng. Vì vậy, năm 2017, chúng ta sẽ cố gắng phát huy trên tinh thần đổi mới, sáng tạo. Trang phục quan trọng ở màu sắc và hình dáng, bởi qua đó tạo dấu ấn và gợi nét văn hóa đặc trưng của đất nước Việt Nam.


Quang cảnh cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái ghi nhận những ý kiến đóng góp của các thành viên Hội đồng. Thứ trưởng đề nghị, trang phục dành cho lãnh đạo cấp cao của 21 nền kinh tế có thể bao gồm cả trang phục dành cho phu nhân và phu quân; qua đó thể hiện truyền thống, bản sắc văn hóa, tinh hoa dân tộc; thể hiện một Việt Nam hiện đại và hội nhập cũng như tinh thần hợp tác của APEC. Tuy nhiên do trang phục là một trong những điểm nhấn của Năm APEC Việt Nam 2017 nên phải bảo đảm trang trọng, lịch sự và đặc biệt không trùng lắp với các trang phục đã được sử dụng tại các hội nghị quốc tế ở nước ta hoặc các thành viên khác của APEC. Thứ trưởng yêu cầu cuối tháng 11, Hội đồng sẽ họp lần 2 để duyệt thiết kế bằng vải thường với hai kiểu áo dài và áo ngắn, lưu ý phần họa tiết không sử dụng nhiều màu sắc sặc sỡ, rườm rà.

Dự kiến, cuối tháng 12 Hội đồng sẽ họp lần cuối để đưa ra quyết định phương án thiết kế hoàn thiện về chất liệu, kiểu dáng, màu sắc./.

Trịnh Thủy
Ảnh: Minh Khánh





Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×