Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái dự Triển lãm Văn hóa và Nghệ thuật Thái Lan

30/07/2016 | 12:26

Chiều 28/7, tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 02, Hoa Lư, Hà Nội) đã diễn ra Triển lãm Văn hóa và Nghệ thuật Thái Lan. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái tới tham dự và cắt băng khai mạc.

Triển lãm vinh dự được đón: Bà Chaweerat Kasetsootorn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thái Lan; Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam, ngài Manopchai Vongphakdi và các cán bộ đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam; lãnh đạo Bộ Ngoại giao Việt Nam, các vị đại sứ các nước ASEAN tại Hà Nội và các vị trong đoàn ngoại giao... tham dự.



Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại Triển lãm

Phát biểu tại Triển lãm ông Manopchai Vongphakdi  -  Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam cho biết: “Triển lãm nhằm giới thiệu sự tinh tế sáng tạo đa dạng của Thái Lan thông qua việc trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ 4 miền của đất nướcThái Lan bao gồm nghệ thuật làm con rối, hoa khô, nghệ thuật in vải baltic, tỉa quả và rau, kết lá chuối và hoa tươi. Thông qua những trải nghiệm bằng tay thú vị tại triển lãm, tôi hi vọng rằng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Thái Lan sẽ mang lại sự thích thú cho quý vị, giúp quý vị hiểu hơn về nền văn hóa và nghệ thuật của Thái Lan”.



Đoàn ngoại giao hai nước Việt Nam - Thái Lan chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại triển lãm Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết: “Những ngày Văn hóa Thái Lan lần nay, ngoài các chương trình biểu diễn nghệ thuật của đoàn nghệ sĩ Thái Lan tại Hà Nội và Quảng Ninh, quý khán giả và nhân dân Việt Nam có cơ hội tìm hiểu về văn hóa Thái Lan thông qua triển lãm văn hóa và nghệ thuật Thái Lan. Không gian triển lãm là bức tranh giới thiệu vẻ đẹp, sự sáng tạo và đa dạng của nền văn hóa Thái Lan thông qua các sản phẩm thủ công mỹ nghệ con rối, nghệ thuật điêu khắc trên trái cây, cắm hoa nghệ thuật..”



Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái thăm các gian hàng

Thứ trưởng hi vọng Triển lãm văn hóa và nghệ thuật Thái Lan sẽ góp phần vào thành công chung của chương trình Những ngày Văn hóa Thái Lan tại Việt Nam năm 2016. Thông qua chương trình, quan hệ hợp tác giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ không ngừng được củng cố, góp phần tăng cường và phát triển quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Thái Lan. Thứ trưởng cũng gửi lời cảm ơn tới các cơ quan, cá nhân có liên quan đã tích cực phối hợp chuẩn bị và tổ chức những ngày Văn hóa Thái Lan  tại Việt Nam.









Một số hình ảnh tại Triển lãm Văn hóa và Nghệ thuật Thái Lan

Triển lãm được tổ chức trong khuôn khổ kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan (1976 - 2016) và Những ngày Văn hóa Thái Lan tại Việt Nam. Đây là hoạt động văn hóa có ý nghĩa khẳng định mối quan hệ ngoại giao bền chặt giữa Việt Nam và Thái Lan đồng thời giới thiệu đến nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế nét văn hóa đặc trưng của Thái Lan qua các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống.
Triển lãm kéo dài đến hết ngày 1/8/2016. Trong thời gian diễn ra triển lãm sẽ có nhiều hoạt động, hướng dẫn thực hành, trao đối, thao tác tay nghề tại chỗ của các nghệ nhân Thái Lan...

Lan Phạm - Hoàng Hằng

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×