Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái dự Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản

13/06/2016 | 15:58

Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản lần thứ 9 diễn ra trong hai ngày 11 và 12/6/2016 với nhiều hoạt động đặc sắc.

Lễ khai mạc diễn ra tại công viên Yoyogi ở Thủ đô Tokyo, Nhật Bản có sự tham dự của nhà sáng lập Lễ hội Việt Nam - cựu Quốc vụ khanh Mtsuda Iwao, Trưởng Ban tổ chức phía Việt Nam - Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái.



Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại Lễ khai mạc (Ảnh: Vysajp)

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định: "Tôi mong muốn và tin tưởng rằng, mỗi một tiết mục nghệ thuật, mỗi sản phẩm văn hoá, mỗi món ăn và mỗi con người Việt Nam - Nhật Bản có mặt trong Lễ hội năm nay sẽ là một sứ giả văn hoá, sứ giả hữu nghị gắn kết hai dân tộc chúng ta, đưa quan hệ hai nước xứng tầm với quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á mà lãnh đạo hai nước đã cam kết".

Sau Lễ cắt băng khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường đã tuyên bố khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản năm 2016.

Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản lần thứ 9 có khoảng hơn 110 gian hàng, bao gồm quầy ẩm thực và các gian trưng bày hàng hóa, đồ thủ công mỹ nghệ. Khách tham quan có cơ hội được thưởng thức các hương vị ẩm thực của Việt Nam, các chương trình văn hóa, âm nhạc, biểu diễn nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc.

Ngoài các gian hàng giới thiệu văn hóa, ẩm thực Việt Nam như mọi năm, lễ hội còn có phần trưng bày các hình ảnh minh chứng chủ quyền của Việt Nam trên vùng Biển Đông do Hội người Việt tại Nhật Bản tổ chức. Đây là lần đầu tiên những tư liệu này được giới thiệu với người dân Nhật Bản tại Lễ hội. Gian hàng trưng bày khoảng 70 tấm hình trong 35 khung ảnh gồm các chủ đề: Tài liệu khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông; Vấn đề bảo đảm an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông...

Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 như một sự kiện kỷ niệm 35 năm chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, qua năm 2013 kỷ niệm 40 năm, sang đến năm nay đã là năm thứ 9.

Lễ hội là dịp để giới thiệu và trải nghiệm một "Việt Nam hôm nay". Với các vật phẩm thủ công mỹ nghệ và loại hình nghệ thuật biểu diễn tiêu biểu cho văn hóa truyền thống Việt Nam như "áo dài" hay ẩm thực vốn đã được công chúng Nhật Bản đón nhận và đánh giá cao. Các món ăn ngon và bổ dưỡng của Việt Nam được người Nhật yêu thích. Bên cạnh đó, những tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ mới đang được yêu chuộng ở cả hai nước cũng được khán giả nhiệt tình đón nhận.

Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản là lễ hội lớn mang tính thường niên được người dân Nhật Bản hết sức chào đón và quan tâm. Lễ hội có ý nghĩa quan trọng trong việc giới thiệu văn hóa Việt Nam đến người dân Nhật Bản, đồng thời mở ra các cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp hai nước./.
Nguyên Thảo

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×