Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái: Cần làm tốt công tác xây dựng văn bản

01/07/2016 | 00:27

Ngày 29/6, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã đến dự buổi sơ kết 6 tháng đầu năm của Cục Văn hóa cơ sở.

Tại buổi sơ kết, Cục Văn hóa cơ sở đã báo cáo với Thứ trưởng những thành tựu cũng như hạn chế của Cục trong thời gian qua trên các lĩnh vực mà Cục quản lý như: Thiết chế văn hóa cơ sở, Nếp sống văn hóa (trong đó có công tác quản lý lễ hội và thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang), Tuyên truyền cổ động, Quảng cáo, Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và Nghệ thuật quần chúng.



Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái dự Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Cục Văn hóa cơ sở

Cục Văn hóa cơ sở cũng nêu lên những khó khăn, tồn tại và đưa ra các giải pháp đồng thời có những đề xuất, kiến nghị đến lãnh đạo Bộ.

Lắng nghe những ý kiến của cán bộ, nhân viên Cục Văn hóa cơ sở, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đánh giá cao những nỗ lực của Cục Văn hóa cơ sở trong thời gian qua, đặc biệt là 6 tháng đầu năm, đã tạo hiệu quả trong những lĩnh vực mà Cục quản lý. Thứ trưởng cho rằng: “Trong điều kiện còn khó khăn, đặc biệt là khó khăn về kinh phí, trụ sở… nhưng Cục Văn hóa cơ sở vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Điều đó thể hiện tư tưởng tốt của cán bộ, trình độ chuyên môn nghiệp vụ dần nâng cao, hoàn thiện”.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cũng nhấn mạnh, hai vấn đề Cục Văn hóa cơ sở cần đặc biệt làm tốt là: vấn đề xây dựng văn bản quản lý và hoạt động nghề nghiệp.



Thứ trưởng lưu ý Cục Văn hóa cơ sở phải rà soát lại các văn bản quy phạm pháp luật

Theo Thứ trưởng, Cục Văn hóa cơ sở cần rà soát lại các văn bản quản lý của Cục với vai trò tham mưu xây dựng cho Bộ trong lĩnh vực Cục quản lý. “Đề nghị các đồng chí tập trung cho công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, xem xét và đưa các văn bản về đúng quy chuẩn”.- Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh.

Trong hoạt động nghề nghiệp, Thứ trưởng yêu cầu các cán bộ, công chức, viên chức của Cục phải nâng cao trình độ, nghiệp vụ để trong công việc không có những sai sót không đáng có. “Với đặc thù của Cục Văn hóa cơ sở, những hoạt động tuyên truyền có sức ảnh hưởng lớn, bởi vậy trong công tác tổ chức, thực hiện phải cẩn trọng, tránh sai sót, bởi chỉ cần một nhân viên sai, có thể dẫn đến sai cả hệ thống”- Thứ trưởng lưu ý./.
Hoàng Nguyên
 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×