Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Uzbekistan

14/03/2014 | 08:42

Chiều 13/3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Uzbekistan M.Askarov về chương trình hợp tác trong lĩnh văn hóa, thể thao và du thời gian tới.

Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Uzbekistan

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Uzbekistan M.Askarov nhấn mạnh, Uzbekistan và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1991. Từ đó đến nay, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước không ngừng được mở rộng và phát triển. Năm 2012, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Uzbekistan, hai bên đã phối hợp tổ chức một số hoạt động giao lưu văn hóa, tạo dấu ấn trong quan hệ hai nước.

Tháng 7/2012, hai bên đã ký “Kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực văn hóa giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Văn hóa Thể thao Cộng hòa Uzbekistan giai đoạn 2012-2014”. Tháng 9/2012, lần đầu tiên, Bộ VHTTDL Việt Nam phối hợp với Uzbekistan tổ chức Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Uzbekistan với các hoạt động như: chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc; triển lãm ảnh về đất nước, con người Việt Nam…

Trong lĩnh vực Thể dục thể thao, Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ của Uzbekistan cũng như Liên đoàn Kurash thế giới trong việc mở lớp tập huấn tại Việt Nam cho các huấn luyện viên và trọng tài bộ môn Kurash.

Về Du lịch, Việt Nam và Uzbekistan đã ký Hiệp định hợp tác du lịch năm 1996. Nội dung chủ yếu là trao đổi đoàn giữa hai nước, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hợp tác kinh doanh du lịch, trao đổi thông tin xúc tiến quảng bá, đầu tư và phát triển du lịch. Tính đến nay, lượng khách du lịch Uzbekistan đến Việt Nam chưa nhiều, chủ yếu là thương nhân và công chức nhà nước đi kết hợp công tác. Uzbekistan chưa có dự án đầu tư trong lĩnh vực du lịch tại Việt Nam.

Để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Uzbekistan và Việt Nam trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Uzbekistan M.Askarov kiến nghị hai bên cần tăng cường hợp tác, phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, đặc biệt là các đoàn nghệ thuật của hai nước. Thực hiện “Kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giai đoạn 2012-2014”, năm 2014, Uzbekistan sẽ tổ chức Những ngày Văn hóa Uzbekistan tại Việt Nam, do đó Ngài M.Askarov mong muốn nhận được sự phối hợp từ phía Việt Nam để tổ chức thành công sự kiện này.


Toàn cảnh buổi tiếp

Đánh giá cao những đề xuất hợp tác của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Uzbekistan M.Askarov, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn khẳng định, Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp với Uzbekistan để mở rộng và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước. Thứ trưởng đề nghị phía Uzbekistan cần sớm cho ý kiến về tổ chức Những ngày Văn hóa Uzbekistan tại Việt Nam vào tháng 5/2014 để hai bên thống nhất tổ chức sự kiện văn hóa này.

Đối với hợp tác về thể dục thể thao, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đề nghị phía Uzbekistan phối hợp với ngành Thể dục thể thao của Việt Nam tăng cường hoạt động giao lưu, trao đổi đoàn ngoại giao các cấp để chia sẻ kinh nghiệm trong tập huấn và tổ chức thi đấu thể thao.

Nhằm khai thác hiệu quả thị trường du lịch của Việt Nam và Uzbekistan, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đề nghị hai bên cần đẩy mạnh việc trao đổi thông tin, kinh nghiệm phát triển du lịch và tiến tới khả năng trao đổi đoàn lãnh đạo các cấp về du lịch; cấp thẻ Visa cho khách du lịch và mở đường bay thẳng từ Uzbekistan tới Việt Nam và ngược lại.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×