Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn tiếp Đoàn chuyên gia Nhật Bản về Dự án “Phục hồi và triển lãm tranh lụa Nguyễn Phan Chánh”

17/08/2012 | 01:00

(VP) - Sáng 16/8, tại trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia Nhật Bản phục chế tranh của hoạ sỹ Nguyễn Phan Chánh về Dự án “Phục hồi và triển lãm tranh lụa Nguyễn Phan Chánh”.

Tại buổi làm việc, ông NakaMưra Tsutomu, Giám đốc Dự án “Phục hồi và triển lãm tranh lụa Nguyễn Phan Chánh” đã cho biết, ông thực sự bị cuốn hút bởi các tác phẩm tranh lụa của hoạ sỹ Nguyễn Phan Chánh kể từ sau khi ông được xem bài viết của Giáo sư Ushiroshoji Mashahiro giới thiệu về các tác phẩm của Nguyễn Phan Chánh. Ông cảm thấy cần phải giữ gìn những tác phẩm độc đáo của hoạ sỹ Nguyễn Phan Chánh trước nguy cơ bị hư hại của những bức tranh.


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn tặng quà bà Kikuko Iwai

Cũng theo ông NakaMưra Tsutomu, với sự hợp tác của bà Kikuko Iwai, Giám đốc Học viện phục chế nghệ thuật Iwai, ông NakaMưra Tsutomu và nhóm những người yêu tranh lụa Nguyễn Phan Chánh đã tiến hành phục chế thành công 3 bức tranh: “Cô gái cưỡi bò qua sông”, “Hun thuyền” “Đốn củi” và dự định tiếp tục triển khai phục chế thêm nhiều bức tranh khác, đồng thời tổ chức triển lãm để giới thiệu tranh lụa Nguyễn Phan Chánh tại nhiều nước trong khu vực và trên thế giới.

Ông NakaMưra Tsutomu nhấn mạnh “Đây là việc làm cần thiết, không chỉ mang lại lợi ích cho Nhà nước Việt Nam mà còn có ích cho cả nền mỹ thuật của nhân loại”, đồng thời đề nghị Bộ VHTTDL quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để Dự án được triển khai thành công.

Cũng tại buổi làm việc, Đoàn chuyên gia Nhật Bản phục chế tranh của hoạ sỹ Nguyễn Phan Chánh đã đề xuất ký kết Biên bản ghi nhớ với Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Bộ VHTTDL) về những nội dung như ông NakaMưra Tsutomu đã đề xuất. Ngoài ra, Đoàn chuyên gia Nhật Bản phục chế tranh của hoạ sỹ Nguyễn Phan Chánh còn đề xuất việc đầu tư cho Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam một số trang thiết bị phục vụ cho việc bảo quản tranh lụa của Bảo tàng.


Toàn cảnh buổi tiếp đón

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn ghi nhận những đóng góp của Đoàn chuyên gia Nhật Bản phục chế tranh của hoạ sỹ Nguyễn Phan Chánh trong việc phục hồi những bức tranh lụa đặc sắc đã bị hư hại theo thời gian, đồng thời cho rằng đây là việc làm hết sức có ý nghĩa đối với nền Mỹ thuật Việt Nam.

Hoan nghênh ý tưởng tiếp tục thực hiện phục chế tranh lụa Nguyễn Phan Chánh, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cũng khẳng định, Bộ VHTTDL sẵn sàng tạo điều kiện để Dự án triển khai thành công.

Đối với việc ký Biên bản ghi nhớ giữa ông NakaMưra Tsutomu, Giám đốc Dự án “Phục hồi và triển lãm tranh lụa Nguyễn Phan Chánh” và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cũng cho rằng, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cần tranh thủ sự giúp đỡ hết sức quý báu này nhằm bảo tồn một di sản quý giá của Mỹ thuật Việt Nam.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×