Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn tiếp Chủ tịch tập đoàn Cendona Group

07/03/2011 | 08:34

(VP) – Ngày 03/3, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã tiếp và làm việc với ông Joe Knierien – Chủ tịch tập đoàn Cendona Group, nhà tư vấn của Tập đoàn xây dựng và vận hành sân bay Hoa Kỳ ADC/HAS.

Tại buổi làm việc, hai bên cùng bàn bạc và trao đổi các thông tin thúc đẩy các dự án hạ tầng cơ sở của Việt Nam nhằm tạo điều kiện cho các công ty Hoa Kỳ tham gia đầu tư.

Ông Joe Knierien bày tỏ mong muốn sẽ nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ từ phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam với mục tiêu chung sức phát triển du lịch ở miền Trung. Trước mắt, với tư cách là nhà tư vấn của ADC/HAS, ông Joe Knierien muốn hướng sự chú ý của Cơ quan phát triển mậu dịch Hoa Kỳ (USTDA) vào dự án nâng cấp, vận hành cụm 07 sân bay miền Trung với đối tác tiềm năng là Tổng công ty cảng hàng không miền Trung (MAC). Ông Joe Knierien cho rằng, thông qua việc đầu tư nâng cấp, vận hành cụm 07 sân bay để góp phần hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam tại khu vực miền Trung.


Toàn cảnh buổi gặp gỡ

Trong thời gian này, Việt Nam đang tích cực xây dựng những chiến lược quảng bá hình ảnh của mình với bạn bè quốc tế nhằm thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của du lịch, để du lịch thực sự là một ngành kinh tế mũi nhọn trong nền kinh tế Việt Nam.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn hoan nghênh ý tưởng đầu tư nâng cấp cụm 07 sân bay miền Trung, thí điểm là sân bay Chu Lai, Thứ trưởng nhấn mạnh để phát triển du lịch thì hàng không phải đi trước một bước, vì đây là hai ngành có mối quan hệ mật thiết với nhau. Trong thời gian tới, hai bên sẽ xúc tiến các nội dung công việc cần thiết nhằm sớm mở đường bay thẳng Việt Nam-Mỹ để đáp ứng yêu cầu đi lại, du lịch cũng như phát triển thương mại giữa hai nước.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×