Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn tiếp Chủ tịch Hội đồng thành phố Yong In - Hàn Quốc

18/03/2014 | 09:10

Sáng 14/3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch Hội đồng thành phố Yong In (Hàn Quốc) ông Lee Woo Hyun đang có chuyến thăm Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn vui mừng được gặp lại ông Lee Woo Hyun tại Hà Nội trong bối cảnh quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc đang có những bước phát triển mạnh mẽ, đồng thời tin tưởng, chuyến thăm của đoàn sẽ góp phần thúc đẩy phát triển mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn chúc mừng sự giao lưu hợp tác giữa thành phố Yongin và thị xã Sơn Tây (Hà Nội); đồng thời mong rằng quan hệ hợp tác giữa các địa phương hai nước sẽ góp phần vào sự phát triển chung vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Bày tỏ cảm ơn trước sự đón tiếp chu đáo của Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn dành cho đoàn, ông Lee Woo Hyun cho biết, chuyến công tác tại Việt Nam lần này của đoàn đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp bằng việc giao lưu hợp tác với thị xã Sơn Tây (Hà Nội, Việt Nam). Ông Lee Woo Hyun cũng mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía Chính phủ Việt Nam nói chung và  Bộ VHTTDL nói riêng để các doanh nghiệp Hàn Quốc có cơ hội tìm hiểu, làm việc, đầu tư tại Việt Nam.


Toàn cảnh buổi tiếp

Nhân dịp này, ông Lee Woo Hyun đã giới thiệu một số thế mạnh của thành phố Yongin trong lĩnh vực Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Theo đó, thành phố là nơi có nhiều cảnh quan, di tích văn hóa lịch sử, nổi tiếng nhất là Lăng mộ vua Ju-Mông. Ngoài ra còn có các Khu làng dân tộc, Viện Mỹ thuật Ho-Am, Khu vui chơi, giải trí Everland, hàng chục sân golf trên toàn thành phố… Đặc biệt, Trường Đại học Yongin và Đại học Dankuk là nơi đào tạo ra nhiều vận động viên tài năng, đại diện cho Hàn Quốc tham dự nhiều kỳ Thế vận hội Mùa đông và Mùa hè.

Qua chuyến thăm và làm việc với Bộ VHTTDL lần này, ông Lee Woo Hyun cũng cho biết các doanh nghiệp của Thành phố Yongin rất quan tâm và mong muốn được đầu tư vào lĩnh vực Thể dục Thể thao, đặc biệt là việc tham gia vào việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho ASIAD 18 sẽ diễn ra tại Hà Nội năm 2019; đồng thời, Trường Đại học Yongin rất muốn được hợp tác đào tạo với một trường Đại học Thể dục Thể thao của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn khẳng định, Bộ VHTTDL Việt Nam rất hoan nghênh và sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu, làm việc, đầu tư, chuẩn bị cơ sở vật chất cho sự kiện Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 (ASIAD 18) sẽ diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam vào năm 2019. Trong lĩnh vực đào tạo, Bộ VHTTDL Việt Nam cũng sẵn sàng hợp tác với Thành phố Yongin trong kết nối, hợp tác đào tạo vận động viên giữa một trong số các Trường Đại học Thể dục Thể thao của Việt Nam với Trường Đại học Yongin, Hàn Quốc... Thứ trưởng cho rằng, thông qua các đơn vị chức năng, hai bên cần xây dựng các nội dung hợp tác qua việc trao đổi, thực tế, khảo sát... để từ đó xây dựng các kế hoạch hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×