Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn tiếp Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, Đức

14/07/2014 | 14:19

Sáng 11/7, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, Cộng hòa liên bang Đức - Boris Rhein về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật thời gian tới.

Tại buổi tiếp, hai bên cùng nhấn mạnh, trong thời gian qua, hợp tác giữa Việt Nam và bang Hessen diễn sôi động trên một số lĩnh vực như giáo dục, khoa học: Tháng 3/2012, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Giáo dục bang Hessen đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Tháng 10/2012, Thủ hiến bang Hessen đã thăm và làm việc tại Việt Nam. Năm 2010, nhân dịp 35 năm Thiết lập Quan hệ ngoại giao Việt Nam-Đức, chính quyền bang Hessen đã triển khai dự án gặp gỡ giao lưu thanh niên Hessen và thanh niên Việt Nam, trong đó cử đoàn 50 thanh niên tiêu biểu bang Hessen sang Việt Nam giao lưu, tìm hiểu văn hóa, tiến hành các hoạt động bảo vệ môi trường. Tháng 12/2011, Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen đã trao học bổng cho 71 sinh viên xuất sắc của Việt Nam tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. Trong đó, có 03 sinh viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã nhận được học bổng.


Thứ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam - Hồ Anh Tuấn và Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen - Boris Rhein

Nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và bang Hessen trong thời gian tới, tại buổi tiếp, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã đề nghị Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen - Boris Rhein giao các đơn vị chức năng của Bộ phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL Việt Nam) để hoàn thiện Dự thảo Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen.

Về lĩnh vực văn hóa, Thứ trưởng nhấn mạnh, bang Hessen có nhiều kinh nghiệm trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa. Vì vậy, đề nghị Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen hỗ trợ Việt Nam trong công tác bảo vệ, bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa, đặc biệt là các di sản được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Về giao lưu thanh niên, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đề nghị Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen nghiên cứu khả năng tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi thanh niên Việt Nam-bang Hessen để hai bên giao lưu, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, đất nước, con người của nước bạn, cũng như tìm hiểu về tình hữu nghị giữa Việt Nam – Đức và Việt Nam – bang Hessen.

Về công tác đào tạo, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đề nghị trong thời gian tới hai bên cần trao đổi đoàn các trường đại học, các cơ sở nghiên cứu, cử đại diện mỗi bên tham dự các hội nghị, hội thảo, sự kiện chuyên đề tổ chức ở nước bạn, trao đổi chuyên gia, cán bộ trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật sang thăm và học tập kinh nghiệm lẫn nhau.


Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Bày tỏ quan điểm ủng hộ các đề xuất của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam – Hồ Anh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen - Boris Rhein khẳng định, trong thời gian tới, hai bên không chỉ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật mà còn mở rộng hợp tác trong lĩnh vực thể thao và du lịch. Mặc dù Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen không quản lý lĩnh vực thể thao và du lịch nhưng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen sẽ là cầu nối để Bộ VHTTDL Việt Nam có thể hợp tác về lĩnh vực này.

TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×