Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn thăm và làm việc với các tỉnh KonTum, Gia Lai, ĐắkLắk

19/08/2010 | 08:17

(VP)- Từ ngày 06 đến ngày 10 tháng 8/2010 Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo các tỉnh: Kon Tum, Gia Lai và Đắk Lắk.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Kon Tum, Đoàn đã đến thăm buôn Koklôk, xã Đắkmar, huyện Đắc Hà, tỉnh Kon Tum (buôn đồng bào dân tộc Xơ Đăng), kiểm tra việc chuẩn bị cơ sở vật chất đặt trạm vệ tinh ngân hàng dữ liệu về văn hoá phi vật thể tại Bảo tàng tỉnh Kon Tum; kiểm tra tiến độ triển khai dự án Khu Du lịch Măng Đen.

Tại tỉnh Gia Lai, Đoàn thăm và kiểm tra tình hình thực hiện các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hoá tại Làng Đê K’tu, thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang. Đoàn đã đến thăm và kiểm tra tình hình thực hiện các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia tại Buôn M’liêng, xã Đắk Liêng, huyện Lăk, tỉnh Đắk Lắk.


Đoàn công tác chụp hình lưu niệm cùng người dân

Qua các buổi làm việc với lãnh đạo 3 tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã ghi nhận những chuyển biến tích cực của địa phương về hoạt động Văn hoá, Gia Đình, Thể thao và Du lịch thời gian qua, đánh giá việc triển khai thực hiện kết luận của Lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tại các cuộc làm việc với Lãnh đạo các tỉnh năm 2009, 2010 đã, đang được triển khai thực hiện nghiêm túc và đạt được những kết quả bước đầu; xem xét, có ý kiến về những đề xuất, kiến nghị của các Tỉnh và trao đổi về việc phối hợp liên kết phát triển các lĩnh vực của Ngành trên địa bàn vùng Tây Nguyên.

Có thể thấy việc triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia đã phát huy hiệu quả trên thực tế, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá dân tộc, phát triển thể thao và du lịch, từng bước nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của cộng đồng các dân tộc vùng Tây Nguyên, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng khó khăn.

Tại chuyến công tác Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã giao nhiệm vụ cho các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ có trách nhiệm hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với các địa phương vùng Tây Nguyên để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác của Ngành tại địa phương và góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2010 và giai đoạn 2005-2010.  

Bài và ảnh: Thanh Sơn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×