Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn tham dự Triển lãm “Anh hùng dân tộc và Danh nhân văn hóa Việt Nam”

05/10/2010 | 09:10

(VP)- Hòa chung với không khí cả nước và Thủ đô Hà Nội đang tưng bừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, chiều 4/10, Bảo tàng Cách mạng VN phối hợp với Sở VHTTDL Hà  Nội tổ chức triển lãm “Anh hùng dân tộc và Danh nhân văn hóa Việt Nam. Thứ trưởng Bộ VHTTDL- Hồ Anh Tuấn đã tới dự và cắt băng khai mạc.

Triển lãm gồm 3 phần: Việt Nam đất nước con người; Anh hùng dân tộc và Danh nhân văn hóa Việt Nam và Thăng Long – Hà Nội ngày nay.

Triển lãm trưng bày hơn 500 hiện vật, hình ảnh, tư liệu trong đó có nhiều hiện vật gốc quý hiếm có giá trị, phản ánh những nét khái quát nhất về đất nước và con người Việt Nam, về lịch sử dựng nước và giữ nước hàng nghìn năm của dân tộc.


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cùng các khách mời cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm cũng khắc họa những nét khái quát nhất về thân thế, sự nghiệp của các vị Anh hùng dân tộc, Danh nhân văn hóa Việt Nam qua các giai đoạn lịch sử bằng các tư liệu, hình ảnh, hiện vật tiêu biểu như: Bản khắc gỗ bài thơ thần của Lý Thường Kiệt, Hịch tướng sĩ của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam DCCH của Chủ tịch Hồ Chí Minh…; sưu tập sung thần song, sung hiệu lệnh thời Quang Trung thế kỷ 18, sưu tập sung của quân đội nhà Nguyễn… và nhiều tư liệu, hiện vật quý hiếm tôn vinh những doanh nhân văn hóa tiêu biểu có đóng góp cho Thăng Long – Hà Nội.  

Đặc biệt, triển lãm đã dành một không gian trang trọng giới thiệu những tư liệu, hiện vật quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh-Anh hùng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt suất của dân tộc Việt Nam.  


Và đi thăm quan triển lãm

Đây cũng là một lời tri ân của thế hệ hôm nay đến các bậc Anh hùng dân tộc và Danh nhân văn hóa Việt Nam trong lịch sử. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, khơi dậy niềm tự hào dân tộc cho nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ nỗ lực góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.  

Triển lãm mở cửa từ ngày 4/10 đến 31/12/2010.  

Một vài hình ảnh tại lễ khai mạc:  


Du khách quốc tế...

và trong nước đến thăm quan triển lãm

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×