Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn làm việc với Liên đoàn quốc tế các tổ chức quản lý tập thể quyền sao chép

16/04/2014 | 11:17

Chiều 15/4, tại Hà Nội, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã có buổi làm việc với Liên đoàn quốc tế các tổ chức quản lý tập thể quyền sao chép (IFRRO).

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đánh giá cao sự hỗ trợ, hợp tác của IFRRO dành cho Việt Nam trong thời gian vừa qua; đồng thời khẳng định, Chính phủ và Bộ VHTTDL Việt Nam rất quan tâm đến công tác quản lý tập thể quyền tác giả trong kỷ nguyên số hóa. Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ nỗ lực hợp tác cùng IFRRO nhằm góp phần thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, khai thác sử dụng tác phẩm, phổ biến các giá trị văn hóa, khoa học, nghệ thuật tới công chúng.


Toàn cảnh buổi tiếp

Cảm ơn Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã dành thời gian tiếp đoàn, Giám đốc điều hành IFRRO - Olav Stokkmo nhấn mạnh, quyền tác giả và các hoạt động nhằm bảo hộ, bảo vệ quyền tác giả là một trong những đặc điểm của một xã hội văn minh. Tại những nước phát triển đã xuất hiện khái niệm công nghiệp quyền tác giả - một ngành công nghiệp không khói, hàng năm đóng góp từ 4 đến 6% GDP và góp phần tạo ra nhiều việc làm mới.

Bên cạnh đó, những quốc gia có môi trường số phát triển, việc bán hàng qua mạng tăng lên nhanh chóng, trong đó xuất bản phẩm đúng thứ ba. Vì vậy, phát triển ngành công nghiệp này ở các nước phát triển có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với quá trình hội nhập mà còn trực tiếp thúc đẩy hoạt động sáng tạo đối với nền kinh tế bản địa.

Tại Việt Nam, ông Olav Stokkmo đánh giá cao sự tham gia tích cực của Chính phủ cũng như các đơn vị liên quan. Đồng thời đề nghị Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành và triển khai hiệu quả việc nâng cao quản lý tập thể quyền tác giả trong kỷ nguyên số hóa.

Ông Olav Stokkmo khẳng định, IFRRO cam kết sẽ phối hợp cùng Việt Nam thông qua Cục Bản quyền tác giả Việt Nam (COV), Hiệp hội Quyền sao chép Việt Nam (VIETRRO) để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong việc quản lý tập thể quyền tác giả, cũng như cung cấp các phần mềm quản lý và trao đổi phái đoàn công tác…

Nhân dịp này, ông Olav Stokkmo đã thông báo đến Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn thành công của Hội thảo “Nâng cao hiệu quả của quản lý tập thể quyền tác giả trong kỷ nguyên số hóa” diễn ra vào sáng cùng ngày (15/4/2014), tại Hà Nội.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×