Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn làm việc với lãnh đạo tỉnh Đăk Nông

14/03/2012 | 16:47

(VP) - Sáng 14/3, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã có buổi làm việc Đoàn công tác của tỉnh Đăk Nông do đồng chí Bùi Thị Hoà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn.

Cùng tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Vụ Văn hoá dân tộc; Vụ Kế hoạch, Tài chính; Cục Di sản Văn hoá; Tổng cục Thể dục Thể thao; Tổng cục Du lịch; Cục Nghệ thuật Biểu diễn Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm và Văn phòng Bộ.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thị Hoà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông đã báo cáo sơ bộ tình hình hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch và nhu cầu hưởng thụ văn hoá của nhân dân trên địa bàn tỉnh.


Đại diện lãnh đạo tỉnh Đăk Nông phát biểu tại buổi họp

Đồng chí Bùi Thị Hoà cho biết, trong thời gian tới, tỉnh Đăk Nông sẽ tổ chức nhiều sự kiện văn hóa lớn như: kỷ niệm 10 năm ngày thành lập tỉnh, kỷ niệm 100 năm ngày khởi nghĩa N’Trang Lơng. Tuy nhiên, điều kiện cơ sở vật chất của Đăk Nông còn thiếu, chưa đáp ứng được yêu cầu tổ chức các sự kiện lớn, vì vậy, đề nghị Bộ VHTTDL ủng hộ, hỗ trợ tỉnh trong việc triển khai một số dự án trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đề nghị Bộ VHTTDL chọn Đăk Nông là địa bàn triển khai thí điểm Đề án “Bảo tồn, phát triển văn hoá các dân tộc thiểu số Việt Nam đến năm 2020”. Ngoài ra, tỉnh cùng đề xuất một số dự án trùng tu các di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia; đăng cai tổ chức một số hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch…

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ và Văn phòng Bộ tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã có ý kiến kết luận, ghi nhận và biểu dương sự năng động, sáng tạo của Đăk Nông trong việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành VHTTDL.


Toàn cảnh buổi họp

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cũng lưu ý tỉnh Đăk Nông một số vấn đề tỉnh cần quan tâm như: Tập trung đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là cán bộ là người dân tộc thiếu số; Kiểm kê di sản văn hoá phi vật thể; Bảo tồn di sản văn hoá gắn với phát triển kinh tế xã hội của địa phương; Chủ động đầu tư và đưa vào hoạt động có hiệu quả hệ thống các thiết chế văn hoá cơ sở, trong đó chú trọng tới vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Về các đề xuất, kiến nghị của tỉnh, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn khẳng định, Bộ VHTTDL luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với các tỉnh Tây Nguyên nói chung, Đăk Nông nói riêng. Đồng thời yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ cùng hỗ trợ tỉnh về chuyên môn để thực hiện tốt công tác VHTTDL trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới đúng với tinh thần Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 22/7/2010 của Bộ Chính trị.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×