Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn dự Hội thảo tập huấn Nhóm công tác và Ban Quản lý Dự án VIE/031

19/12/2010 | 23:15

(VP)- Vừa qua, tại Nha Trang, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội thảo tập huấn lần thứ 2 Nhóm Công tác và Ban Quản lý Dự án tăng cường nguồn nhân lực Du lịch và Khách sạn Việt Nam (Dự án VIE/031).

Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo, Giám đốc Ban Quản lý dự án, Cố vấn trưởng Dự án, đại diện lãnh đạo 9 trường thụ hưởng Dự án.  

Dự án VIE/031 do Chính phủ Đại Công quốc Luxembourg tài trợ với mục tiêu tăng cường năng lực mạng lưới các trường du lịch, đặc biệt là các trường được thụ hưởng Dự án. Từ đó, sẽ góp phần tích cực đẩy mạnh công tác phát triển nhân lực ngành Du lịch phù hợp với Quy hoạch phát triển nhân lực ngành Du lịch giai đoạn 2011-2020 mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng đã trình Chính phủ.  


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn phát biểu tại Hội thảo

Đến nay, giai đoạn khởi động Dự án đã kết thúc tốt đẹp (với kết quả khảo sát đánh giá, đề xuất những điều chỉnh phù hợp với thực tế, kế hoạch hoạt động năm 2011 và 2012). Tại Hội thảo, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã ghi nhận và biểu dương Ban Quản lý Dự án, Cố vấn trưởng Dự án và các nhân viên của Dự án đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn khởi động.  

Tại Hội thảo Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đề nghị các đại biểu tập trung với trách nhiệm cao thảo luận, tìm ra cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả các nội dung cơ bản: Trao đổi kỹ về tình hình triển khai của Dự án ở mỗi trường và của Dự án nói chung; Thảo luận làm rõ trách nhiệm của các bên tham gia trong triển khai kế hoạch hoạt động cho năm 2011 của Dự án; Chia sẻ các vấn đề thách thức trong việc thực hiện Dự án ở các trường trong thời gian tới và bàn biện pháp giải quyết; Làm rõ hơn vai trò, trách nhiệm của các cán bộ liên lạc của từng trường và cơ chế  phối hợp làm việc của các cán bộ liên lạc Dự án; Hiệu trưởng của các trường nêu ý tưởng và kiến nghị nhu cầu đào tạo trong nhiệm vụ T1A2 về “Phát triển cán bộ quản lý cao cấp của các trường”; và cuối cùng cần tranh thủ nắm kỹ cách áp dụng HACCP-Tiêu chuẩn quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm trong đào tạo về ẩm thực du lịch.  


Toàn cảnh buổi Hội thảo

Sau 02 ngày chia sẻ kinh nghiệm và tập trung thảo luận trách nhiệm các ý kiến từ các Trường với các nhu cầu và đặc tính liên quan đến dự án, và kế hoạch hoạt động năm 2011, trách nhiệm của các bên đã được thống nhất. Hội thảo đã kết thúc tốt đẹp và mở ra giai đoạn tiếp nhằm tăng cường công tác quản lý và năng lực điều hành các khách sạn và nhà hàng thực hành của các cơ sở đào tạo du lịch; nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập ỏ 9 trường du lịch đáp ứng nhu cầu và thực tiễn của ngành du lịch Việt Nam. 

Tin và ảnh: Thanh Sơn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×