Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn chúc mừng đồng bào dân tộc Chăm tại Ninh Thuận vui hội Katê

15/10/2012 | 16:22

(VP)-  Sáng 15/10, lễ hội Kate theo nghi lễ truyền thống của đồng bào Chăm tại tỉnh Ninh Thuận đã diễn ra tại Tháp Po Klongirai. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn đã tới dự và tặng quà chúc mừng đồng bào.

Từ sáng 15/10, hàng ngàn người dân tộc Chăm tham gia cùng đoàn rước xiêm y đổ dồn về Tháp Po Klongirai. Đây là lễ hội quan trọng nhất trong năm của đồng bào Chăm tại tỉnh Ninh Thuận.

Ninh Thuận là nơi có đông đồng bào Chăm và là nơi lưu giữ được nhiều nét văn hóa độc đáo của cộng đồng người Chăm; Lễ Katê mang đặc trưng văn hóa, tôn giáo đã tập hợp cả cộng đồng người Chăm; người kinh, người dân tộc Raglai cùng tham dự.


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn tặng quà đại diện đồng bào Chăm

Lễ Katê năm nay của đồng bào Chăm - Ninh Thuận trùng với Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng đồng bào dân tộc Chăm - Ninh Thuận 2012, thu hút hàng trăm nghệ nhân, diễn viên, tuyên truyền viên, huấn luyện viên và vận động viên của các tỉnh, thành phố cùng du khách đến Ninh Thuận gặp gỡ, giao lưu, kết hợp thăm quan các đền tháp, làng nghề và tìm hiểu bản sắc văn hóa đặc trưng của đồng bào Chăm.

Trong khuôn khổ Lễ hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đã diễn ra sôi động tại nhiều điểm như Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Chăm, Bảo tàng tỉnh, Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sân vận động tỉnh….

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×