Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tiếp Quyền trưởng đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội

15/02/2017 | 11:05

Sáng 14/2, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã tiếp và làm việc với Quyền trưởng đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội Susan Vize.


Toàn cảnh buổi đón tiếp


Tại buổi làm việc, bà Susan Vize bày tỏ sự vui mừng và vinh dự khi được Thứ trưởng và các cộng sự dành thời gian đón tiếp. Theo bà, Việt Nam đã có những đóng góp hiệu quả vào việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của nhân loại của UNESCO.

Bà Susan Vize chúc mừng Việt Nam đã thành công trong việc ban hành Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Và một trong những thế mạnh đáng chú ý là lĩnh vực di sản văn hóa thế giới, đặc biệt là lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể.

Ngoài ra, nhận định Việt Nam có lợi thế đường bờ biển dài, được tham gia Công ước về bảo vệ di sản văn hóa dưới nước, bà đề nghị Việt Nam và UNESCO cần tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này. Đồng thời cân bằng giữa bảo tồn và phát triển bền vững để đem lại lợi ích tối đa cho cộng đồng dân cư.

Trên cơ sở quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên trong thời gian qua, bà Susan Vize mong muốn hai bên tiếp tục thúc đẩy hợp tác phát triển trong thời gian tới.


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên, đại diện Cục Hợp tác quốc tế, Cục Di sản văn hóa chụp ảnh kỷ niệm
cùng bà Susan Vize và các cộng sự


Cảm ơn những đánh giá cao của bà Susan Vize, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cho rằng, do nhận thức được thế mạnh về nguồn lực văn hóa mà trong nhiều năm qua, Việt Nam đã tích cực triển khai những chính sách hiệu quả để bảo tồn và phát huy giá trị nguồn lực đó, đặc biệt là những di sản đã được UNESCO vinh danh, kể cả di sản văn hóa vật thể và di sản văn hóa phi vật thể.

“Chúng tôi sở dĩ đạt được những kết quả đó cũng là nhờ có sự hỗ trợ của Văn phòng UNESCO tại Việt Nam, đặc biệt là bà Katherine Muller-Marin, Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam nhiệm kỳ trước cùng các cộng sự và các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch như Cục hợp tác quốc tế, Cục Di sản văn hóa” - Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng hy vọng trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục phát huy những kết quả mà nhiệm kỳ trước đã đạt được và tiếp tục xây dựng kế hoạch hợp tác cụ thể, trước mắt là trong năm 2017 và giai đoạn 2017 - 2021.

Nhân dịp này, Thứ trưởng trân trọng mời bà Susan Vize tới dự Lễ đón bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ tại Nam Định vào tháng 4/2017 và tham quan, trải nghiệm một số di sản văn hóa vật thể, phi vật thể trên địa bàn Hà Nội và các địa phương lân cận./.

Trịnh Thủy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×