Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tiếp đoàn Đối ngoại vùng Nouvelle Aquytaine, Pháp

19/09/2017 | 07:00

Chiều 18/9, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã có buổi làm việc với đoàn công tác của vùng Nouvelle Aquytaine (Cộng hòa Pháp) do bà Pascale Maitreau- Giám đốc đối ngoại vùng Nouvelle Aquytaine làm trưởng đoàn.

 

Tại buổi làm việc, Đoàn đã báo cáo với Thứ trưởng về dự án hợp tác giữa vùng Nouvelle Aquytaine với trường Cao đẳng Du lịch Huế.

Theo đó, tại Việt Nam, vùng Nouvelle Aquytaine xác định hai địa bàn thực hiện dự án hỗ trợ phát triển du lịch và di sản là tỉnh Bắc Kạn và Thừa Thiên Huế, trong đó, trường Cao đẳng Du lịch Huế là đơn vị được tiếp nhận viện trợ tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Mục tiêu của Dự án giai đoạn này là hỗ trợ trường Cao đẳng Du lịch Huế mở các mã ngành đào tạo mới (giáp ranh giữa di sản và du lịch) nhằm khai thác tiềm năng Du lịch một cách hiệu quả và bền vững: tư vấn xây dựng một trung tâm diễn giải tại trường Cao đẳng Du lịch Huế về chủ đề Ẩm thực Huế. Trung tâm này đồng thời là một trung tâm thực hành cho các mã ngành đào tạo mới và các ngành lữ hành, hướng dẫn du lịch.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên và bà Pascale Maitreau

Theo bà Pascale Maitreau, Giám đốc đối ngoại vùng Nouvelle Aquytaine, Dự án trung tâm diễn giải là mô hình đào tạo đầu tiên được Pháp thực hiện ở Việt Nam, cũng là mô hình đầu tiên trên thế giới. Mô hình này sẽ như một bảo tàng có tính tương tác cao, vừa là nơi giảng dạy cho các sinh viên, vừa là nơi khai thác du lịch. Theo đó, tinh hoa ẩm thực Huế sẽ là đối tượng để quảng bá, giới thiệu và thu hút du khách.

Pascale Maitreau kỳ vọng, Trung tâm diễn giải sẽ là nơi giảng dạy, tổ chức sự kiện, vừa đào tạo tại chỗ vừa đưa vào phục vụ du lịch đầu tiên trên thế giới được thực hiện tại Việt Nam và sau đó sẽ được nhân rộng tại Pháp cũng như các nước mà vùng Nouvelle Aquytaine hợp tác.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đánh giá cao sáng kiến xây dựng trung tâm diễn giải tại Huế của vùng Nouvelle Aquytaine. Thứ trưởng khẳng định, lãnh đạo Bộ VHTTDL ủng hộ chủ trương xây dựng Trung tâm diễn giải tại Huế.

Thứ trưởng cũng cho biết, trường Cao đẳng Du lịch Huế là một trong 8 cơ sở đào tạo nguồn nhân lực về du lịch có uy tín nhất Việt Nam. Trường cũng có sự hợp tác với các nước trên thế giới trong đào tạo nhân lực du lịch đáp ứng được yêu cầu trong nước và khu vực.

Thứ trưởng cũng cho rằng, việc vùng Nouvelle Aquytaine chọn trường Cao đẳng Du lịch Huế để hợp tác, xây dựng dự án trung tâm diễn giải hoàn toàn có cơ sở để thành công.

Toàn cảnh buổi làm việc 

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên giao trường Cao đẳng Du lịch Huế hoàn thiện báo cáo với địa phương để có được sự đồng thuận của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngoài ra, nhà trường cũng cần thảo luận với đối tác về quy mô, lộ trình và khái toán và có đề án tổng thể, có những cam kết để hai bên thực hiện đề án.

Sau khi hoàn thành thỏa thuận giữa nhà trường và đối tác, hoàn thành đề án, trường Cao đẳng Du lịch Huế cần có tờ trình báo cáo Bộ VHTTDL để phê duyệt.

Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng, sự hợp tác giữa Việt Nam và Pháp nói chung, giữa Thừa Thiên Huế với vùng Nouvelle Aquytaine nói riêng trong giáo dục đào tạo, trong phát triển du lịch sẽ đạt nhiều thành tựu./.

Tin, ảnh: Hồng Hà

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×