Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tiếp Đoàn Đảng Đề xuất Cộng hòa Argentina

17/02/2017 | 17:34

Sáng 17/2, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Đặng Thị Bích Liên đã tiếp và làm việc với Đoàn Đảng Đề xuất Cộng hòa Argentina do Chủ tịch Humberto Schiavoni dẫn đầu.



Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên và Chủ tịch Đảng Đề xuất Cộng hòa Argentina Humberto Schiavoni

Chủ tịch Humberto Schiavoni cho biết, mục đích của chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này nhằm tìm ra các biện pháp tăng cường, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đảng Đề xuất Cộng hòa Argentina với Việt Nam trong các lĩnh vực, trong đó có văn hóa, thể thao và du lịch.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã bày tỏ sự vui mừng và vinh dự khi được đón tiếp ngài Humberto Schiavoni cùng các thành viên trong Đoàn. Thứ trưởng chia sẻ: Bộ VHTTDL được Đảng và nhà nước Việt Nam đánh giá rất cao, trong đó công tác bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa, gồm di sản văn hóa vật thể và phi vật thể rất được quan tâm. Về lĩnh vực thể thao, Việt Nam có lực lượng thể thao quần chúng và thể thao mũi nhọn. Năm 2016, nhiều bộ môn thể thao Việt Nam đã đạt được thành tích cao ở trong nước và quốc tế. Đây cũng là năm mà Việt Nam gặt hái được nhiều huy chương nhất.

Ngành Du lịch những năm gần đây cũng rất được quan tâm, đầu tư. Chính vì vậy, du lịch được Việt Nam xác định là một trong những ngành mũi nhọn trong chiến lược phát triển kinh tế của đất nước. Năm 2016, Việt Nam có rất nhiều chính sách mở để phát triển du lịch, chính sách khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực du lịch, kí hợp tác với một số nước trên thế giới về việc đưa và đón khách du lịch đến Việt Nam. Những thị trường mà Việt Nam đã có sự hợp tác, mở rộng như: châu Á, châu Âu, châu Mỹ. Tuy nhiên, đối với Argentina thì Việt Nam vẫn chưa có cơ hội được hợp tác nhiều. Chính bởi vậy, Thứ trưởng cũng hy vọng ngài Chủ tịch và các cộng sự sau chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam và Bộ VHTTDL sẽ có những hướng đi mới để tạo điều kiện cho quan hệ hợp tác, phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai nước.



Toàn cảnh buổi tiếp.


Tại buổi làm việc, Chủ tịch đảng Humberto Schiavoni cho biết, trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam là một xu hướng tại Argentina. Trên một tờ báo phổ thông nhất ở Argentina còn viết rằng Việt Nam đã trở thành điểm du lịch hàng đầu của giới trẻ Argentina với việc nhấn mạnh 3 điểm đặc thù của Việt Nam, gồm: sự thân thiện với khách quốc tế; tour du lịch vừa được khám phá lịch sử vừa được trải nghiệm văn hóa và đặc biệt thích hợp với khách du lịch trẻ.

Ngài cho biết, sau chuyến thăm lần này, Đảng Đề xuất Cộng hòa Argentina sẽ có những cuộc họp với giới chức trách để đưa ra các biện pháp tăng cường phát triển hợp tác du lịch với Việt Nam, đồng thời cùng với Việt Nam nỗ lực trong việc đưa Việt Nam trở thành "cửa ngõ du lịch" của du khách Mỹ Latinh và Argentina. Ngược lại, Argentina cũng rất sẵn sàng trở thành "cửa ngõ du lịch" của Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á khi đến với khu vực Mỹ Latinh.

Chủ tịch Humberto Schiavoni cũng bày tỏ sự vui mừng với những thành công mà ngành thể thao Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời thể hiện sự ngưỡng mộ với nền văn hóa, các di sản văn hóa của Việt Nam. Trong chuyến thăm này, ngài Chủ tịch nhận thấy, hai nước có rất nhiều tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực, đặc biệt là văn hóa, thể thao và du lịch.

Cám ơn những đánh giá và tình cảm tốt đẹp mà ngài Chủ tịch đã dành cho Việt Nam, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cho biết, giữa hai nước có rất nhiều điểm tương đồng để cùng nhau hợp tác phát triển. Trong thời gian tới, cần đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá văn hóa truyền thống của đất nước, để thế hệ trẻ của hai nước cảm thấy yêu quý mảnh đất con người Việt Nam và Argentina. Từ đó, tăng cường giao lưu để trao đổi về những tiềm năng văn hóa đó.



Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Humberto Schiavoni.


Kết thúc buổi tiếp, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên và Chủ tịch Humberto Schiavoni cùng tin tưởng, với sự tăng cường hợp tác giữa Bộ VHTTDL Việt Nam với Đảng Đề xuất Cộng hòa Argentina, trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển và đạt nhiều thành tựu tốt đẹp hơn nữa, đặc biệt là trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch./.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×