Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên thăm và chúc mừng Báo điện tử Tổ Quốc

20/06/2016 | 17:12

Chiều 20/6, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã đến thăm và chúc mừng Báo điện tử Tổ Quốc.

Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã đến thăm và chúc mừng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Trung tâm Công nghệ thông tin, Báo điện tử Tổ Quốc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Nguyễn Thanh Liêm- Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, Tổng Biên tập Báo điện tử Tổ Quốc bày tỏ niềm vui và vinh dự khi được đón Thứ trưởng đến thăm và chúc mừng.

Báo cáo với Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên, TS Nguyễn Thanh Liêm cho biết: Báo điện tử Tổ Quốc đến tháng 9/2016 sẽ kỷ niệm tròn 10 tuổi, là một trong những tờ báo điện tử đầu tiên của nước ta. Được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VHTTDL, trải qua 10 năm hoạt động và phát triển, Báo điện tử Tổ Quốc đã từng bước khẳng định sự đáp ứng kịp thời, cần thiết nhu cầu tiếp cận thông tin trong tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, khoa học kỹ thuật, giáo dục, y tế, đặc biệt là lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch… phục vụ đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước.

Được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ, vừa qua, Báo điện tử Tổ Quốc đã thành lập Chi hội nhà báo trực thuộc Hội Nhà báo Việt Nam. Tháng 7 tới, Đại hội Chi hội Báo điện tử Tổ Quốc sẽ được tổ chức lần đầu tiên. Vừa qua, Bộ Thông tin -Truyền thông cũng đã ký giấy phép hoạt động cho Báo điện tử Tổ Quốc trong 10 năm tới. Đó là những cơ sở pháp lý quan trọng để Báo tiếp tục vận hành tốt.

Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, Tổng Biên tập Báo điện tử Tổ Quốc Nguyễn Thanh Liêm cũng cho biết: Thời gian qua, đội ngũ làm báo của Báo điện tử Tổ Quốc đã được tăng cường với hơn 20 phóng viên, biên tập viên. Nội dung của Báo luôn bám sát các hoạt động, chỉ đạo điều hành của Bộ, lãnh đạo Bộ và các Cục, Vụ Viện.

“Điểm nổi bật của Báo Tổ Quốc là hiện nay, khi các cơ quan báo chí bên ngoài đưa thông tin chưa chính xác hoặc chưa rõ về hoạt động của Bộ VHTTDL thì Báo điện tử Tổ Quốc sẽ phát huy vai trò cơ quan phản biện về những vấn đề đó. Thời gian vừa qua, nhiều bài viết trên Báo điện tử Tổ Quốc được rất nhiều cơ quan báo chí khác dẫn và đăng tải lại, điều này góp phần phản ứng thông tin, giúp dư luận hiểu hơn về hoạt động của Bộ. Đây là thế mạnh của Báo điện tử Tổ Quốc”- Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, Tổng Biên tập Báo điện tử Tổ Quốc Nguyễn Thanh Liêm nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã gửi lời chúc mừng tới lãnh đạo, tập thể cán bộ nhân viên, phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc và các cộng tác viên của Báo. Thứ trưởng khẳng định: “Gần 10 năm, Báo điện tử Tổ Quốc là một trong những địa chỉ, một trong những tờ báo được bạn đọc yêu thích. Trong đó có nhiều nội dung được bạn đọc đồng tình. Chúng ta cùng với báo VH, TT và DL, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là tờ báo của Bộ tuyên truyền, giới thiệu, cổ vũ, khích lệ, động viên những mặt tốt và phê phán những mặt chưa tốt, đóng góp vào sự nghiệp VHTTDL của đất nước nói chung và Bộ ta trên nhiều lĩnh vực”…

Là độc giả của Báo điện tử Tổ Quốc, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đánh giá cao sự nỗ lực làm việc của đội ngũ phóng viên, biên tập … đã giúp tờ báo sống động trong cuộc sống, được bạn đọc yêu thích. “Mong các đồng chí tiếp tục, đưa Báo điện tử Tổ Quốc trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong bạn đọc, được lan tỏa nhiều hơn, làm được nhiều hơn nữa, đúng với chức năng nhiệm vụ của báo” - Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên nhấn mạnh.

Cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ nói chung và cá nhân Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên nói riêng, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, Tổng Biên tập Báo điện tử Tổ Quốc Nguyễn Thanh Liêm hứa sẽ cùng với cán bộ, nhân viên, phóng viên của Báo cố gắng bám sát các vấn đề, hoạt động của Bộ, đảm bảo sự hiện diện của Báo điện tử Tổ Quốc, Cổng thông tin điện tử trong mọi hoạt động của Bộ, các Cục, Vụ, Viện, các hoạt động của toàn ngành văn hóa, thể thao, du lịch.

Trong bối cảnh cạnh tranh thông tin gay gắt của báo chí, Báo điện tử Tổ Quốc quyết tâm phấn đấu để nhanh chóng trưởng thành, sớm trở thành tờ báo điện tử mạnh, có bản sắc, đáp ứng sự tin tưởng của lãnh đạo Bộ VHTTDL và sự trông đợi của độc giả./.

Nguyên Thảo

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×