Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tham dự chương trình “Đạo hiếu và Dân tộc”

11/08/2016 | 22:16

Tối 11/8, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Đặng Thị Bích Liên đã tham dự chương trình Vu lan “Đạo hiếu và Dân tộc” tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Nhằm tôn vinh đạo hiếu và truyền thống văn hóa dân tộc, hướng tới kỷ niệm mùa Vu lan 2016 – Phật lịch 2560, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức chương trình “Đạo hiếu và Dân tộc”.  Đây là hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc, với mục đích truyền bức thông điệp giữ gìn và phát huy giá trị đạo đức cao đẹp của dân tộc, đặc biệt là Đạo hiếu trong xã hội ngày nay.


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên được các phật tử cài hoa tại chương trình


Theo triết lý Phật giáo, Đạo hiếu là bài học đầu tiên của đạo làm người, là nền tảng đạo đức xã hội, với người con Phật, Đức Phật đã dạy các hàng đệ tử phải luôn ghi nhớ và báo đáp bốn ơn là ơn cha mẹ, ơn thầy bạn, ơn tổ quốc và ơn chúng sinh.


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đàm đạo với Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban tổ chức chương trình.


Cũng trong tối nay, Ban tổ chức cuộc thi “Sáng tác các tác phẩm Đạo hiếu và tôn vinh những tấm gương hiếu thảo”  đã trao cho 16 tác giả có những tác phẩm xuất sắc trong số hơn 3.000 bài dự thi gửi về.


Một tiết mục biểu diễn tại chương trình

Các tác phẩm đạt chất lượng được tổng hợp và in trong tuyển tập Những tấm gương hiếu thảo xuất bản trong tháng Vu lan 2016./.

Song Đào, ảnh: Nam Nguyễn, clip: Việt Hùng

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×