Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang

24/03/2014 | 09:17

Ngày 20/3 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Hậu Giang do Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Chánh làm trưởng đoàn về phát triển văn hóa, thể dục thể thao và du lịch của Tỉnh.

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trần Công Chánh cho biết, Hậu Giang là một tỉnh thuần nông, đời sống kinh tế-xã hội còn nhiều khó khăn, các hoạt động văn hoá tinh thần còn thiếu, trình độ dân trí còn thấp. Sau hơn 10 năm tách tỉnh, Hậu Giang đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu tăng trưởng bình quân 12%/năm, đời sống của người dân đã có nhiều đổi thay.

Được sự hỗ trợ của các Bộ, ngành trong đó có Bộ VHTTDL, Hậu Giang đã xây dựng các thiết chế văn hoá; tôn tạo, trùng tu, bảo tồn các di tích lịch sử văn hoá; tham mưu, đầu tư xây dựng nhà thi đấu đa năng; Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống Văn hoá được quan tâm, phát triển, đến nay đã có 54/74 xã, phường đạt tiêu chuẩn.

Trong thời gian tới, để phát triển văn hóa, thể thao và du lịch, Tỉnh Hậu Giang sẽ tiếp tục chú trọng, khai thác và phát huy thế mạnh của Du lịch miệt vườn, chợ nổi trên sông, gắn kết với việc phát huy giá trị của các di tích lịch sử văn hoá. Đẩy mạnh các phong trào thể dục thể thao, tích cực tham gia các giải thi đấu Thể thao ở trong nước và quốc tế.


Toàn cảnh buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, Giám đốc Sở VHTTDL Hậu Giang Phan Thanh Nhu đã kiến nghị một số nội dung như: Đề nghị Bộ VHTTDL tiếp tục hỗ trợ Tỉnh xây dựng Trung tâm Văn hoá, triển lãm; Hỗ trợ trong việc bảo tồn chợ nổi trên sông; Phát triển loại hình Du lịch cộng đồng; quan tâm, đầu tư đối với các dự án (Bảo tàng, nơi bảo quản sách, trang bị đội ngũ chiếu bóng… ); Hỗ trợ trong việc đầu tư, xây dựng nơi ở của các nghệ sỹ, diễn viên đoàn ca, múa, nhạc…

Sau khi nghe báo cáo của đoàn công tác tỉnh Hậu Giang và các ý kiến góp ý của các đơn vị chức năng thuộc Bộ, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Hậu Giang đã đạt được trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch thời gian qua.

Thứ trưởng nhấn mạnh, Hậu giang là một tỉnh thuần nông, đời sống kinh tế của người dân còn gặp không ít khó khăn, do đó rất cần được quan tâm, đầu tư của các cấp, các ngành để góp phần trong việc xoá đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội, tạo đà để Hậu Giang có bước phát triển mới.

Thứ trưởng đề nghị, trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cần nghiên cứu về quy hoạch tổng thể, đề xuất những hạng mục cần ưu tiên đầu tư, rà soát lại các thiết chế VHTTDL. Thứ trưởng lưu ý Hậu Giang nên tập trung, rà soát về việc triển khai 2 dự án về Trung tâm Văn hoá và Bảo tàng. Đồng thời giao cho các đơn vị chức năng của Bộ trong đó có Cục Di sản, Tổng cục Du lịch… tiếp tục phối hợp với Hậu Giang trong việc triển khai nghiên cứu, khảo sát, thực hiện về Bảo tồn, phát huy giá trị của chợ nổi trên sông; Xây dựng loại hình Du lịch cộng đồng; Quy hoạch, xây dựng Sân vận động…

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×