Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên làm việc với đoàn đánh giá Bộ Ngoại giao Luxembourg

25/03/2014 | 17:33

Chiều 25/3, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã có buổi làm việc với đoàn đánh giá Bộ Ngoại giao Luxembourg về các dự án thuộc Cơ quan hợp tác Phát triển Luxembourg trong lĩnh vực đào tạo nghề khách sạn và du lịch.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên nhấn mạnh, từ năm 1997 đến nay Chính phủ Đại công quốc Luxembourg đã tài trợ không hoàn lại cho Việt Nam 04 Dự án (Dự án VIE/002, VIE/009, VIE/015 và VIE/031, với tổng số vốn tài trợ là 14.375.999 EURO) để tăng cường năng lực nguồn nhân lực ngành Du lịch và Khách sạn ở các vùng du lịch trọng điểm tại Việt Nam.


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên và đại diện đoàn đánh giá Bộ Ngoại giao Luxembourg

Trong quá trình thực hiện các dự án, Luxembourg và Việt Nam thường xuyên phối hợp chặt chẽ. Các hoạt động hỗ trợ được định hướng, lên kế hoạch và thực hiện theo Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 và Quy hoạch phát triển nhân lực ngành Du lịch đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030.

Sau một thời gian triển khai, các dự án này đã đạt được những kết quả khả quan: Hệ thống các cơ sở đào tạo gắn với công tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Du lịch ở các trình độ đào tạo tập trung ở 9 trung tâm du lịch (Hà Nội, Hải Phòng, Huế, TP Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Cần Thơ) được xây dựng; công tác quản lý đào tạo nhân lực Du lịch của các trường được đổi mới thông qua nâng cao năng lực của đội ngũ quản lý đào tạo của các trường hưởng thụ Dự án.

Đồng thời phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật dạy và học; đào tạo đội ngũ giáo viên, giảng viên về kiến thức, kỹ năng, thái độ và lương tâm nghề nghiệp; đổi mới chương trình, giáo trình, nội dung và phương pháp đào tạo theo chuẩn quốc gia, khu vực và thế giới áp dụng cho ngành Du lịch. Bên cạnh đó gắn kết chặt chẽ giữa dạy lý thuyết với thực hành, đào tạo với nghiên cứu, liên kết chặt chẽ giữa Nhà nước-Nhà trường-Nhà tuyển dụng lao động; đào tạo theo nhu cầu xã hội.

Với những kết quả đã đạt được, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên mong muốn trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các Dự án của Luxembourg cho lĩnh vực Khách sạn và Du lịch, qua đó góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý các cơ sở đào tạo du lịch, thực hiện thành công mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hợp quốc, tạo cơ sở cho tăng trưởng xanh và bền vững.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×