Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên làm việc với Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam

07/11/2016 | 10:07

Chiều 3/11, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã có buổi làm việc với Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam về công tác truyền thông và các hoạt động dịch vụ của Bảo tàng.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam đã báo cáo tóm tắt công tác truyền thông và các hoạt động dịch vụ của Bảo tàng trong thời gian qua. Theo đó, về công tác truyền thông: ngay sau khi thành lập, Bảo tàng đã tập trung nghiên cứu, triển khai nhiều giải pháp, phương án phù hợp để chỉnh lý nội dung, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trưng bày, hướng dẫn, giới thiệu, phục vụ khách tham quan và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Cụ thể, tổng hợp được 1000 ảnh của các trưng bày chuyên đề và in 23 đĩa CD; tổ chức họp báo truyền thông về 19 trưng bày chuyên đề; có hơn 700 bài viết sâu và hơn 2000 tin bài của báo viết, báo mạng Trung ương và một số tỉnh/thành; thiết kế, in pano, băng rôn giới thiệu, quảng bá về các trưng bày chuyên đề, các hội thảo, hội nghị quốc tế, quốc gia; nâng cao chất lượng nội dung, hình thức và kiện toàn website của Bảo tàng với ba thứ tiếng: Anh, Pháp, Việt…


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại buổi làm việc

Về các hoạt động dịch vụ, thời gian qua, Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã luôn quan tâm, tổ chức sắp xếp, nâng cấp các khu dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng khách tham quan. Hầu hết các khu dịch vụ không gây ảnh hưởng tới hoạt động, an toàn và mỹ quan của Bảo tàng. Ngoài ra, Bảo tàng đã, đang từng bước sắp xếp, chỉnh trang, nâng cấp các khu dịch vụ ngày càng khang trang, gọn gàng, hợp lý.


Ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Về phương hướng trong thời gian tới, Bảo tàng sẽ tiếp tục hoàn thiện chiến lược truyền thông và tăng cường triển khai các hoạt động quảng bá hình ảnh tới công chúng, đặc biệt là những đối tượng công chúng chưa có điều kiện tham quan trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia. Bên cạnh đó đẩy mạnh truyền thông qua mạng xã hội, chú trọng truyền thông ra nước ngoài, liên kết các bảo tàng, di tích, cơ quan văn hóa cùng loại hình để tổ chức truyền thông theo phương châm "chia sẻ, cùng có lợi". Bảo tàng cũng sẽ tiếp tục sắp xếp, quy hoạch lại hệ thống dịch vụ với phương án bố trí khoa học, hài hòa với cảnh quan và tổ chức quản lý, khai thác hiệu quả.

Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đánh giá cao và ghi nhận những cố gắng, tâm huyết của tập thể cán bộ, nhân viên Bảo tàng Lịch sử quốc gia trong thời gian qua. Thứ trưởng đề nghị Cục Di sản văn hóa trực tiếp chỉ đạo, cho phép Bảo tàng Lịch sử quốc gia xây dựng Đề án công tác truyền thông, quảng bá. Đồng thời trên cơ sở chỉ đạo của Bộ VHTTDL, Bảo tàng Lịch sử quốc gia khẩn trương triển khai sắp xếp, bố trí, kiện toàn các dịch vụ phục vụ du khách đến tham quan, bảo đảm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của bảo tàng và quy định pháp luật có liên quan nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi giải trí tích cực của công chúng./.

Trịnh Thủy





Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×