Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên làm việc với Bảo tàng Hồ Chí Minh

14/03/2017 | 11:16

Sáng nay (14/3), Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên đã chủ trì buổi làm việc với Bảo tàng Hồ Chí Minh.


Báo cáo tại cuộc họp về nhiệm vụ triển khai của Bảo tàng Hồ Chí Minh trong năm 2017, ông Vũ Mạnh Hà, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh cho biết, về công tác cán bộ, đơn vị sẽ đào tạo, bổ nhiệm các cán bộ có năng lực, đủ điều kiện để vào công tác trong các vị trí then chốt.

Cùng đó, trong năm 2017 Bảo tàng cố gắng đạt 1,5 triệu lượt khách trong đó 200.000 lượt khách quốc tế, 1,3 triệu lượt khách trong nước. Phấn đấu đến năm 2020, Bảo tàng sẽ đón khoảng 500.000 lượt khách quốc tế. Được biết, Bảo tàng Hồ Chí Minh là 1 trong 2 bảo tàng quốc gia có chi nhánh trên khắp cả nước.

Năm 2017, Bảo tàng Hồ Chí Minh được Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch phê duyệt 8 hoạt động trưng bày, triển lãm trong đó chủ đề chính là Chủ tịch Hồ Chí Minh với thương binh, liệt sỹ. Cùng đó, đơn vị sẽ tăng cường các hoạt động trưng bày chất lượng cao, mang tính bảo tàng học, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông để thu hút khách, quy hoạch lại hệ thống sân vườn, khu dịch vụ để phục vụ khách tham quan, tăng cường thế mạnh của trung tâm. ưu tiên chọn người làm được việc, thu hút nhân tài. Thay đổi phong cách phục vụ để ngày càng chuyên nghiệp hóa đội ngũ cán bộ, nhân viên.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên đề nghị Bảo tàng tập trung vào nhiệm vụ chính, trọng tâm mà Bộ đã giao cho Bảo tàng Hồ Chí Minh. Đó là nghiên cứu, sưu tầm, quảng bá. Thứ trưởng cũng đồng ý với phương án kêu gọi xã hội hóa đầu tư của Bảo tàng, đồng thời lưu ý phải xác định được sản phẩm chính của Bảo tàng để quảng bá đến khách tham quan.



Toàn cảnh Hội nghị

Thứ trưởng đồng ý cho Bảo tàng quy hoạch lại, tiến hành quy hoạch tổng thể và quy hoạch chi tiết sau đó chọn ra một vài dự án để đầu tư; đề nghị Vụ Tài chính- Kế hoạch bố trí kinh phí để Bảo tàng thực hiện, không để chậm trễ các nhiệm vụ đã giao. Tổ chức hội nghị kết nối các cơ quan trực thuộc Khu di tích để nghiên cứu đường đi cho khách tham quan, chậm nhất đến ngày 15/4 phải xong.

Thứ trưởng yêu cầu Bảo tàng cần tập trung cho công tác chỉnh trang theo ý kiến chỉ đạo Bộ trưởng, chỉnh trang mặt tiền, đổi mới trưng bày để thu hút khách tham quan. Ngoài ra ,vấn đề đảm bảo an toàn cho du khách phải đặc biệt được quan tâm. Đồng thời, Thứ trưởng lưu ý bảo tàng một số nhiệm vụ khác như: hoàn thiện quy hoạch tổng thể chi tiết của Bảo tàng Hồ Chí Minh, đổi mới phong cách phục vụ; Đề xuất phương án kết nối đầu hệ, bổ sung thêm một số khu vực quảng trường; Tổ chức các chuyên đề, trên cơ sở kế hoạch, không để thiếu sót một nhiệm vụ nào; Xây dựng kế hoạch thực hiện 5 năm của đơn vị; Rà soát công tác quy hoạch cán bộ, trên tiêu chuẩn cơ sở chức danh để tạo điều kiện cho các cán bộ đủ tiêu chuẩn. Cần tạo được sự hưng phấn trong công việc cho đội ngũ nhân viên, người lao động.

Đối với những ý kiến góp ý của các đại biểu trong cuộc họp, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên giao cho Bảo tàng Hồ Chí Minh cần tiếp thu để cố gắng khắc phục trong thời gian tới./.


Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×