Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên dự Hội nghị “Phát triển nguồn nhân lực hệ thống bảo tàng Việt Nam”

23/09/2016 | 09:21

Chiều 22/9, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã tới dự và chủ trì Hội nghị “Phát triển nguồn nhân lực hệ thống bảo tàng Việt Nam” tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia.

Hội nghị nhằm đánh giá thực trạng quản lý và sử dụng nguồn nhân lực tại các bảo tàng Việt Nam hiện nay; đề xuất các giải pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ; là cơ sở để các cơ quan quản lý nhà nước hoạch định chính sách, xây dựng cơ chế quản lý và sử dụng nguồn nhân lực cho hệ thống bảo tàng Việt Nam.



Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị nhận được 20 bài tham luận với nội dung có ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao của các nhà khoa học, các nhà giáo, nhà quản lý bảo tàng. Trong đó có một số vấn đề nổi bật hiện nay như: “Xây dựng và phát triển nguồn nhân lực Bảo tàng Lịch sử quốc gia - Những vấn đề cấp thiết”, “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp phát triển hệ thống bảo tàng Việt Nam”, “Định hướng phát triển nguồn nhân lực bảo tàng”…

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên nhấn mạnh: “Nguồn nhân lực bảo tàng là một bộ phận của nguồn nhân lực xã hội, là nguồn tài nguyên quan trọng. Do đó, nguồn nhân lực bảo tàng phải đảm bảo những yêu cầu chung về thể lực, trí lực và nhân cách, cần nâng cao trình độ phù hợp với trình độ chung trong nước và khu vực, tiến dần tới trình độ chuyên nghiệp cao để đáp ứng các nhu cầu đa dạng hóa hoạt động bảo tàng trước những nhu cầu mới của xã hội” và “để phù hợp với sự đổi mới và phát triển của các bảo tàng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực bảo tàng là vấn đề cần thiết, cấp bách và mang tính chất lâu dài”.

Thứ trưởng khẳng định: “Trong tương lai, Việt Nam là một trong những nước sẽ xây dựng nhiều bảo tàng hiện đại. Để quản lý và vận hành có hiệu quả các bảo tàng ấy thì việc định hướng phát triển nguồn nhân lực bảo tàng Việt Nam bây giờ mới đặt ra đã là muộn, nhưng muộn mà chuẩn bị tốt còn hơn không làm gì cả và nhất định chúng ta sẽ thành công”.

Xu thế toàn cầu hóa đang diễn ra sâu rộng và nhanh chóng thì vai trò quyết định của nguồn nhân lực đối với sự phát triển càng rõ nét hơn. Hội nghị lần này là diễn đàn khoa học để các chuyên gia trao đổi kinh nghiệm, đề xuất định hướng nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và phát triển nguồn nhân lực cho hệ thống các bảo tàng tại Việt Nam./.

Trịnh Thủy


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×