Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên chủ trì họp báo Kỷ niệm Ngày Gia đình

17/06/2016 | 15:55

Ngày 17/6, Bộ VHTTDL đã tổ chức họp báo thông tin về Các hoạt động kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001- 28/6/2016).

Trong dịp này, Bộ VHTTDL sẽ tổ chức một chuỗi các sự kiện như: Diễn đàn “Vấn đề bình đẳng giới- Những thách thức đối với gia đình trẻ hiện nay”; Hội nghị chuyên đề “Xây dựng gia đình hạnh phúc”; Tuần lễ sách về gia đình; Ngày hội Gia đình Việt Nam…

Trong đó, Ngày hội Gia đình Việt Nam diễn ra từ 25- 28/6 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam sẽ có nhiều hoạt động như: Giao lưu, biểu diễn của các Câu lạc bộ Yoga TP Hà Nội, Hải Phòng; khám sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi; truyền thông tư vấn sức khỏe; giao lưu văn hóa nghệ thuật “Bốn mùa yêu thương”; dạ hội “Vũ điệu hạnh phúc”; biểu diễn nghệ thuật “Tuổi thơ với gia đình”…



Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên chủ trì Họp báo

Đặc biệt, điểm nhấn của chương trình là Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam diễn ra tối 26/6 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Chương trình sẽ hỗ trợ học bổng cho con em gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao quà lưu niệm cho những các nhân đã đóng góp xuất sắc cho công tác gia đình.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cho biết: Đã có 53/63 tỉnh, thành tham gia hưởng ứng hoạt động  Kỷ niệm 15 năm ngày Gia đình Việt Nam. Các hoạt động có ý nghĩa rất lớn trong giáo dục, tuyên truyền, nêu gương những điển hình về việc xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng, ấm no, bền vững… Trên cơ sở đó, góp ý, phê bình những vấn đề, tồn tại trong thực tế đời sống gia đình hiện nay. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói, gia đình là tế bào của xã hội. Muốn xã hội bình đẳng, ấm no thì gia đình phải hạnh phúc, ấm no, mỗi thành viên trong gia đình phải được chăm lo, yêu thương và cùng chung tay xây dựng.

Thứ trưởng cũng nhận định: Chưa bao giờ, văn bản của Nhà nước về quản lý Gia đình được đầy đủ và kiện toàn như hiện nay, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý nhà nước về gia đình. Toàn xã hội cũng đã nhận thức đầy đủ hơn về gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc, bền vững. Trong dịp Kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam, Bộ VHTTDL phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức một chuỗi hoạt động kỷ niệm. Cùng với đó, các địa phương cũng hưởng ứng và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện này. Điều đó, góp phần hơn nữa nâng cao nhận thức của xã hội về việc xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc, bền vững và từ đó nâng cao nhận thức của nhân dân, các cấp địa phương trong việc bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa của gia đình Việt, nâng cao giá trị văn hóa của gia đình Việt Nam./.
Nguyên Thảo

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×