Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên tiếp đoàn Thứ trưởng Bộ Văn hóa Armenia

17/03/2017 | 09:08

Chiều 16/3, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Vương Duy Biên có buổi tiếp đoàn Thứ trưởng Bộ Văn hóa Armenia.

Tại buổi tiếp, ngài Nerses Ter-Vardanyan -Thứ trưởng Bộ Văn hóa Armenia cho biết, mục tiêu chuyến thăm Việt Nam lần này là để thúc đẩy hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia.



Ngài Thứ trưởng Bộ Văn hóa Armenia đề xuất việc tổ chức Những ngày Văn hóa Armenia tại Việt Nam vào tháng 9/2017
Ảnh: Gia Linh

Năm 2015, đoàn lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do Thứ trưởng Vương Duy Biên dẫn đầu thăm Armenia, dự Hội nghị quốc tế về văn hóa tại Armenia, và ký kết chương trình hợp tác văn hóa giữa Bộ VHTTDL và Bộ Văn hóa Armenia giai đoạn 2015-2018, trong đó xác định sẽ tổ chức Những ngày Văn hóa Armenia tại Việt Nam và Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Armenia. Theo đó, Ngài Thứ trưởng Bộ Văn hóa Armenia đề xuất việc tổ chức Những ngày Văn hóa Armenia tại Việt Nam vào tháng 9/2017.

Dự kiến các hoạt động của Ngày Văn hóa Armenia tại Việt Nam gồm các chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ Armenia, trình diễn thời trang, trang phục dân tộc, chương trình triển lãm ảnh, trình chiếu phim… "Chúng tôi rất coi trọng việc hợp tác về văn hóa với Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực điện ảnh"- ngài Nerses Ter-Vardanyan -Thứ trưởng Bộ Văn hóa Armenia cho biết.

Đại sứ Armenia tại Việt Nam cho biết thêm: “Tôi thấy rằng giữa Việt Nam và Armenia có rất nhiều mối quan hệ hữu nghị, việc hợp tác văn hóa có nhiều tiềm năng, trong đó, có các chương trình nghệ thuật biểu diễn, triển lãm và đặc biệt là phim ảnh”.



Thứ trưởng hai nước chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Gia Linh

Bà cũng mong muốn những bộ phim của Armenia được trình chiếu tại Việt Nam, thậm chí là trên các kênh truyền hình của Việt Nam. Bà cho biết, phía Armenia dự định hợp tác với dịch giả Khánh Toàn  để dịch một số tác phẩm văn học của Armenia sang Tiếng Việt, hoặc có một số chương trình giới thiệu về văn học của Armenia với công chúng Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên ghi nhận những ý kiến đề xuất của Armenia, đồng thời sẽ nghiên cứu và tiếp tục trao đổi về vấn đề này. Trong thời gian tới, để mở rộng và thúc đẩy, tăng cường hợp tác với Armenia  về văn hóa, cần phối hợp tổ chức các sự kiện văn hóa, trao đổi đoàn các cấp giữa hai bên, trong đó, Thứ trưởng đề xuất phía Armenia tổ chức Những ngày Văn hóa Armenia tại Việt Nam vào năm 2018./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×