Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải thăm và làm việc với Trung tâm Doping và Trung tâm HLTTQG Hà Nội

10/03/2017 | 11:43

Sáng 9/3, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã có buổi làm việc với Trung tâm Doping và Y học Thể thao cùng Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (HLTTQG HN).

Làm việc với Trung tâm Doping và Y học Thể thao, Thứ trưởng và đoàn đã thị sát Dự án xây dựng khu nhà làm việc nằm cạnh Bệnh viện Thể thao Việt Nam tại phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm.

Đây là dự án có nguồn vốn từ ngân sách nhà nước do Bộ VHTTDL làm chủ đầu tư có tổng diện tích gần 8.500m2. Thời gian thi công theo kế hoạch được tiến hành trong 4 năm từ 2015 đến 2018 và được chia làm 2 giai đoạn. Tuy nhiên, do một số vướng mắc liên quan đến vấn đề giải phóng mặt bằng, hệ thống xử lý nước thải và mạng lưới điện khiến tiến độ tại giai đoạn 1 bị chậm lại.

Sau khi nghe báo cáo của ông Nguyễn Văn Lỷ, Giám đốc Trung tâm Doping và Y học Thể thao, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh, đây là dự án trọng điểm cần được tiếp tục đẩy nhanh tiến độ.

“Trung tâm Doping và Y học Thể thao được giao thực hiện nghiên cứu, kiểm tra, phòng chống Doping trong lĩnh vực TDTT; Khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng cho VĐV và những người tham gia hoạt động TDTT liên quan đến sử dụng Doping. Chính vì thế, cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng, tính toán cụ thể và trình bày những vướng mắc với lãnh đạo Bộ VHTTDL để có những biện pháp tháo gỡ” – Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh.

Cũng trong buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã thăm Bệnh viện Thể thao Việt Nam. Tại đây, Thứ trưởng Lê Khánh Hải yêu cầu các cán bộ, y bác sĩ không ngừng học tập, trau dồi trình độ chuyên môn, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ để có được sự tin yêu, quý trọng từ phía người bệnh.

Theo ông Võ Tường Kha, Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam: “Hiện tại, trang thiết bị của bệnh viện đã cũ với trên 10 năm sử dụng nên cũng đề nghị Bộ VHTTDL xét duyệt và đầu tư trang thiết bị mới để phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho người dân, VĐV, HLV cũng như người tập luyện thể thao được tốt hơn”.

Sau khi nghe báo cáo, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã bày tỏ sự vui mừng khi nhận được những phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân đang điều trị tại đây. Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh, đây chính là phần thưởng lớn nhất khi nhận được sự tin yêu của người bệnh.

“Tôi mong rằng, các cán bộ, y bác sỹ cần phải đồng lòng  xây dựng uy tín, thương hiệu của mình và có những đóng góp quan trọng trong công tác khám chữa bệnh, phục vụ sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân nói chung, đặc biệt trong lĩnh vực điều trị chấn thương” – Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu.

Tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội trong buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã tới thăm hỏi quá trình tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 29 của các HLV, VĐV đang tập huấn tại đây. Hiện có gần 800 VĐV của 19 đội tuyên đang miệt mài khổ luyện. Thứ trưởng cũng đã lắng nghe các ý kiến từ việc tăng tiền công, đến trang thiết bị phục vụ.

Cũng qua trao đổi với đội tuyển bắn súng, Thứ trưởng Lê Khánh Hải chúc mừng thành tích của Hoàng Xuân Vinh đã đoạt HCB nội dung sở trường 10m súng ngắn hơi nam tại Cúp bắn súng thế giới (ISSF World Cup).

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã ghi nhận các ý kiến đề xuất của các VĐV và khẳng định: Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT sẽ làm mọi biện pháp giải quyết trong thời gian sớm nhất. Thứ trưởng Hải cũng bày tỏ vui mừng trước không khí, tinh thần tập luyện hăng say, tích cực của các HLV, VĐV tại Trung tâm HLTT Quốc gia. Thứ trưởng đã tận tình hỏi thăm về điều kiện ăn, ở, sinh hoạt của các VĐV và nêu rõ cần phải xây dựng ý thức, đạo đức, tính kỷ luật, tác phong chuyên nghiệp cho từng người.

Thứ trưởng cũng yêu cầu các đội tuyển thể thao cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kỹ thuật lẫn tâm lý thi đấu, phấn đấu, nỗ lực trên tinh thần tốt nhất để giành được huy chương cao nhất nhằm đưa Thể thao Việt Nam lên thứ hạng mới trong khu vực Đông Nam Á cũng như các giải đấu Quốc tế.

Một số hình ảnh của Thứ trưởng Lê Khánh Hải tại buổi làm việc:




Thứ trưởng Lê Khánh Hải chụp ảnh lưu niệm tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam





Thứ trưởng Lê Khánh Hải thăm hỏi bệnh nhân, VĐV đang điều trị tại bệnh viện





Thứ trưởng Lê Khánh Hải và Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Vương Bích Thắng thăm hỏi các VĐV hai bộ môn bắn súng và bắn cung



Thứ trưởng Lê Khánh Hải và Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng chụp ảnh lưu niệm cùng các VĐV


Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×