Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên làm việc với Vụ Gia đình

05/11/2016 | 16:17

Sáng 03/11, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã có buổi làm việc với lãnh đạo Vụ Gia đình về việc xây dựng Bộ tiêu chí Ứng xử trong gia đình Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã nghe đại diện lãnh đạo Vụ Gia đình trình bày nội dung Bộ Tiêu chí Ứng xử trong gia đình Việt Nam (gồm: các nguyên tắc chung về ứng xử trong gia đình.; tiêu chí ứng xử của vợ chồng; tiêu chí ứng xử của cha mẹ với con, ông bà với cháu; tiêu chí ứng xử của con với cha mẹ, cháu với ông bà  và tiêu chí ứng xử giữa anh, chị, em) và việc chuẩn bị tổ chức Hội thảo lấy ý kiến các nhà khoa học, các chuyên gia, nhà quản lý về Bộ tiêu chí này.

Quang cảnh buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, các thành viên dự họp (đại diện các Vụ, Cục, đơn vị có liên quan thuộc Bộ VHTTDL) đã nêu nhiều ý kiến đóng góp để Vụ Gia đình hoàn thiện Bộ tiêu chí.

Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã có ý kiến chỉ đạo như sau:

Về việc tổ chức Hội thảo, Thứ trưởng cho rằng, trong một thời gian ngắn (cuối tháng 12/2016 đến tháng 01/2017), có những hội thảo tương tự nhau về nội dung. Do vậy, Thứ trưởng chỉ đạo, Vụ Gia đình làm việc với Viện Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam để lồng ghép Hội thảo xây dựng Bộ tiêu chí Ứng xử trong gia đình Việt Nam vào Hội thảo liên quan đến Văn hóa trong gia đình do Viện Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tổ chức vào đầu năm 2017.

Về nội dung Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình Việt Nam, Thứ trưởng đề nghị xây dựng theo 2 phương án.

Phương án 1 gồm: 04 nguyên tắc chung về ứng xử trong gia đình (Tôn trọng, Bình đẳng, Yêu thương, Chia sẻ); Tiêu chí ứng xử của Vợ chồng - Chung thủy; Tiêu chí ứng xử của cha mẹ với con, ông bà với cháu: Gương mẫu; Tiêu chí ứng xử của con với cha mẹ, cháu với ông bà - Hiếu thảo; Tiêu chí ứng xử giữa anh, chị, em - Hòa thuận.

Phương án 2: bao gồm 04 nguyên tắc chung về ứng xử trong gia đình (Tôn trọng, Bình đẳng, Yêu thương, Chia sẻ); Tiêu chí ứng xử của Vợ chồng - chung thủy, nghĩa tình; Tiêu chí ứng xử của cha mẹ với con, ông bà với cháu: Mẫu mực, yêu thương; Tiêu chí ứng xử của con với cha mẹ, cháu với ông bà - Lễ phép, Hiếu thảo; Tiêu chí ứng xử giữa anh, chị, em - Hòa thuận, chia sẻ.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng chỉ đạo Vụ Gia đình xây dựng Tờ trình báo cáo Bộ trưởng với các nội dung: Quá trình xây dựng Bộ tiêu chí; Tổ chức thực hiện thí điểm Bộ tiêu chí tại một số tỉnh trong cả nước nhằm rút kinh nghiệm để đưa ra Bộ tiêu chí chuẩn; phối hợp với các tổ chức, đoàn thể: Mặt trận Tổ quốc, Hội Phụ nữ, Hội Người cao tuổi, Hội Thanh Niên, Hội Cựu chiến binh để tuyên truyền, lấy ý kiến và vận động thành viên của các hội này tiên phong trong việc thực hiện Bộ tiêu chí./.

Anh Vũ


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×