Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thử nghiệm mô hình du lịch sinh thái bền vững tại lăng Gia Long

27/07/2018 | 10:36

Theo chương trình phối hợp nghiên cứu về quy hoạch và bảo tồn kiến trúc di sản với Trung tâm BTDT Cố đô Huế trong những năm gần đây. Đại học Waseda Nhật Bản đã giới thiệu mô hình tour du lịch lịch sử sinh thái tại Lăng Vua Gia Long và khu vực lân cận.

Du khách tham gia tour du lịch.  Ảnh tư liệu của nhóm nghiên cứu (Theo Báo Thừa Thiên Huế)

Vừa qua, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế và Hiệp hội Du lịch tỉnh đã có buổi gặp gỡ trao đổi với đoàn nghiên cứu Đại học Waseda - Nhật Bản về xu hướng du lịch sinh thái kết hợp du lịch cộng đồng đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới cũng như bước đầu phát triển ở Thừa Thiên Huế.

Theo đó, việc nghiên cứu thử nghiệm mô hình du lịch sinh thái bền vững tại lăng Gia Long và vùng phụ cận giúp du khách có thể tìm hiểu và tiếp cận di tích lịch sử, cảnh quan thiên nhiên, công việc trùng tu di tích và các giá trị văn hóa truyền thống.

Hiện nay, Viện Nghiên cứu và Quy hoạch - Đại học Waseda và Trung tâm BTDT Cố đô Huế đang cùng phối hợp với Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch tỉnh, một số đơn vị lữ hành, UBND xã Hương Thọ và người dân địa phương thực hiện khảo sát thực tế để hoàn thiện tour du lịch sinh thái tại lăng Gia Long nhằm sớm đưa vào hoạt động du lịch tại địa phương./.

Thanh Thủy (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×