Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thống nhất kế hoạch và hình thức tổ chức Kỷ niệm 40 năm Giải phóng của địa phương

20/03/2015 | 11:07

Ngày 16/3, Bộ VHTTDL đã có Công văn số 985/BVHTDL-VP gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu đảm bảo kế hoạch và hình thức tổ chức Kỷ niệm 40 năm Giải phóng của địa phương trong dịp kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Bộ VHTTDLL yêu cầu, các tỉnh/thành từ Thừa Thiên Huế (Đắk Lắk đã tổ chức ngày 10/3, Kon Tum đã tổ chức ngày 16/3) trở vào khi tổ chức mít tinh kỷ niệm vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng của địa phương không tổ chức diễu binh, diễu hành. Đối với các địa phương có Ngày Giải phóng vào ngày 30/4 thì tổ chức mít tinh vào thời gian thích hợp, để tập trung theo dõi Lễ Mít tinh, diễu binh, diễu hành vào lúc 07 giờ ngày 30 tháng 4 năm 2015, tại thành phố Hồ Chí Minh. Các địa phương khác từ Quảng Bình trở ra không tổ chức mít tinh kỷ niệm, nhưng có hình thức kỷ niệm thích hợp như họp mặt, tọa đàm…

Chương trình Khai mạc Lễ hội Thống nhất non sông tại tỉnh Quảng trị sẽ được điều chỉnh sang trước ngày 29/4/2015. Đây là hoạt động do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Quảng trị và Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

Đối với các hình thức khen thưởng vinh dự Nhà nước dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Ban Tổ chức cấp quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2014-2015 đề nghị Bộ Nội vụ (Ban Thi đua, Khen thưởng Trung ương) chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương có thành tích khen cao sớm hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định.

Bộ VHTTDL yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng tỉnh, thành phố thông tin đầy đủ về thời gian, địa điểm, hình thức tổ chức để tổ chức tổng hợp báo cáo Trưởng Ban Tổ chức cấp quốc gia và các cấp có thẩm quyền.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×