Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thổi hồn dân gian vào các sản phẩm đương đại

02/11/2018 | 17:00

Tiếp nối dự án sách “Họa Sắc Việt từ tranh Hàng Trống”, triển lãm “Ứng dụng họa tiết truyền thống trong thiết kế sản phẩm và thiết kế bao bì” là bước tiếp theo trên hành trình lan tỏa cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt, thổi hồn dân gian vào những sản phẩm đương đại.

Họa tiết dân gian trên các sản phẩm ứng dụng

“Họa sắc Việt” là dự án của nhóm S-River trong việc bảo tồn, khai thác và phát triển các dòng tranh dân gian Việt Nam. Từ những bức tranh Hàng Trống, S-River đã phát triển thành bộ sách “Họa sắc Việt từ tranh Hàng Trống”. Giai đoạn tiếp theo là đưa những nghiên cứu họa tiết dân gian vào thực tế, ứng dụng trong các sản phẩm bao bì hay các sản phẩm như khăn lụa, từ đó, đưa mạch nguồn dân gian tiếp nối trong cuộc sống đương đại. Triển lãm là bước tiếp theo trên hành trình của nhóm S-River lan tỏa và truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt cùng nhau tạo nên những sản phẩm mang đậm bản sắc dân tộc.

Được biết, sau lộ trình của tranh Hàng Trống, nhóm sẽ tiếp tục khai thác trên các chất liệu dân gian khác nhau, cụ thể như tranh Đông Hồ, tranh Kim Hoàng; Đồng thời mở rộng các sản phẩm ứng dụng như trên gốm, thổ cẩm…

Triển lãm đang diễn ra tại “Trung tâm Thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc”, 17 Yết Kiêu (Hà Nội) và sẽ kéo dài hết 7/11./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×