Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thoả thuận lập dự án xây dựng điểm vui chơi giải trí dành cho trẻ em ở Buôn Đôn (Đắk Lắk)

16/07/2012 | 09:32

(VP) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Văn bản số 2261/BVHTTDL-KHTC gửi Sở VHTTDL tỉnh Đắk Lắk cho ý kiến thoả thuận chủ trương lập dự án đầu tư xây dựng điểm vui chơi giải trí dành cho trẻ em ở Buôn Đôn, Đắk Lắk.

Bộ VHTTDL cho rằng, việc triển khai xây dựng những điểm vui chơi giải trí dành cho trẻ em là hoàn toàn phù hợp với những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta cũng như Công ước Quyền trẻ em năm 1990, đặc biệt là tại các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, đảm bảo cho trẻ em được tiếp cận với các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, đáp ứng được yêu cầu phát triển xã hội.

Văn bản của Bộ VHTTDL cũng nêu rõ, trong quá trình xây dựng Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hoá giai đoạn 2012-2015, theo kiến nghị của Uỷ ban Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Bộ VHTTDL đã đề xuất cho triển khai dự án hỗ trợ đầu tư các điểm vui chơi, giải trí dành cho trẻ em (đến thời điểm hiện nay đang trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định), và trong năm 2012 Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho triển khai xây dựng thí điểm tại 02 địa phương. Tuy nhiên, nguồn kinh phí từ Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hoá chỉ mang tính hỗ trợ, các địa phương cần có phương án bố trí phần ngân sách đối ứng từ địa phương và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện.

Bộ VHTTDL thống nhất với đề nghị của Sở VHTTDL tỉnh Đắk Lắk về việc lập dự án xây dựng điểm vui chơi giải trí dành cho trẻ em tại trung tâm huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, đồng thời sẽ xem xét hỗ trợ một phần kinh phí từ chương trình mục tiêu quốc gia về văn hoá để thực hiện dự án này.

Bộ VHTTDL cũng đề nghị Sở VHTTDL tỉnh Đắk Lắk báo cáo và khẩn trương làm các thủ tục theo quy định để hoàn thiện dự án, gửi Bộ VHTTDL xem xét, thoả thuận trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt, đồng thời báo cáo UBND tỉnh có kế hoạch bố trí kinh phí để tiến hành thực hiện vào năm 2013.

HCTC



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×