Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thoả thuận Báo cáo kinh tế kỹ thuật trùng tu tôn tạo di tích chùa Vĩnh Trù (Hà Nội)

28/11/2012 | 14:13

(VP) – Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành Văn bản số 4114/BVHTTDL-DSVH gửi Sở VHTTDL Hà Nội thoả thuận Báo cáo kinh tế kỹ thuật trùng tu tôn tạo di tích chùa Vĩnh Trù, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Theo đó, sau khi nghiên cứu đề nghị của Sở VHTTDL tại Văn bản số 3263/SVHTTDL-BQLDT ngày 02/11/2012 về việc trùng tu tôn tạo di tích chùa Vĩnh Trù, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Bộ VHTTDL thoả thuận và đề nghị thống nhất tên gọi Báo cáo kinh tế kỹ thuật tu bổ tôn tạo di tích chùa Vĩnh Trù, bao gồm các hạng mục: Tu bổ Tam quan, Tam bảo; Tôn tạo sân vườn tổng thể, nhà Mẫu, ban thờ Mẫu bán thiên, lầu Cô, lầu Cậu; xây dựng nhà khách-nhà Ni, am hoá vàng, nhà vệ sinh và hạ tầng kỹ thuật.

Bên cạnh đó, Bộ VHTTDL cũng lưu ý một số vấn đề:
Đối với Tam bảo: Không chạm khắc hoa văn trên các cấu kiện xuống cấp phải thay mới để đồng bộ với các cấu kiện cũ còn tốt; hạn chế chạm khắc trên các cấu kiện được bổ sung ở nếp Tiền đường; không làm thêm kìm mái. Cần đặt tượng Đức Ông và Thánh Hiền tại Tiền đường.

Đối với nhà Mẫu: Không làm triện kìm mái, chân tảng hoa sen và chạm khắc trên ván cửa.

Chỉ sơn thếp lại toàn bộ hệ thống tượng, y môn, cửa võng và câu đối hiện có nếu các hiện vật này bị bong tróc, hư hỏng. Đồng thời, nghiên cứu và kiểm tra kỹ để bảo tồn nguyên vẹn các chữ Hán được đắp hoặc viết trên các thành phần kiến trúc. Giảm bớt độ cao của am hoá vàng để tránh lấn át Ban thờ Mẫu bán thiên.

Hồ sơ cần bổ sung phương án bao che, bảo quản cấu kiện và hiện vật của di tích, đảm bảo an toàn trong suốt quá trình thi công.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×