Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thi sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Hà Nam

22/08/2020 | 09:18

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam vừa ban hành Thể lệ cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) và khẩu hiệu (Slogan) du lịch Hà Nam. Đây là cuộc thi nhằm xây dựng và hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu cho du lịch Hà Nam, phục vụ công tác xúc tiến quảng bá du lịch.

Cuộc thi được phát động rộng rãi trong cả nước, số lượng tác giả và tác phẩm dự thi không hạn chế, dành cho tất cả các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế có khả năng sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Hà Nam.

Thi sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Hà Nam - Ảnh 1.

Thời gian tổ chức cuộc thi từ tháng 8 đến tháng 11 năm 2020, Ban tổ chức sẽ nhận tác phẩm dự thi từ ngày 10/10/2020 đến ngày 10/11/2020. Công bố kết quả và trao giải thưởng cuối tháng 11/2020.

Các tác phẩm dự thi phải có tính khái quát cao, đảm bảo tính thẩm mỹ, thể hiện được ý nghĩa và đặc trưng nổi bật của du lịch Hà Nam, phù hợp làm đại diện thương hiệu cho du lịch Hà Nam, góp phần đẩy mạnh công tác quảng bá và thu hút khách du lịch đến từ thị trường trong nước và đặc biệt là thị trường khách quốc tế.

Một tác phẩm dự thi đầy đủ phải bao gồm: Logo và bản thuyết minh về ý tưởng của Logo hoặc Slogan và bản thuyết minh ý nghĩa của Slogan. Khuyến khích các tác giả sáng tác thể hiện Logo kèm theo Slogan trên cùng một tác phẩm để tạo sự đồng nhất, hài hòa trong cùng một chỉnh thể.

Yêu cầu đối với Logo: Màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa phải đạt được những yêu cầu về thiết kế logo như tính biểu tượng, tính thẩm mỹ, đặc trưng, dễ nhận diện  tạo cảm xúc, ấn tượng với công chúng; thuận lợi cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công trên các chất liệu khác nhau; thuận tiện cho việc tuyên truyền và đảm bảo sử dụng lâu dài. Nội dung thuyết minh ngắn gọn, súc tích không quá 500 từ diễn giải về ý nghĩa, cấu tạo, màu sắc của logo.

Yêu cầu đối với Slogan: Ngắn gọn, dễ nhớ, gây được ấn tượng, nhấn mạnh tính cảm xúc, có tính định hướng thị trường. Slogan được thể hiện bằng 2 phiên bản: 1 bản Slogan bằng tiếng Việt và 1 bản Slogan bằng tiếng Anh.

Cơ cấu giải thưởng: Tác phẩm đạt giải Nhất sẽ được chọn làm Logo và Slogan chính thức của Du lịch Hà Nam. Về biểu trưng (Logo):  01 giải nhất trị giá: 25.000.000 đồng;  02 giải khuyến khích trị giá: 3.000.000 đồng.  Về khẩu hiệu (Slogan): 01 giải nhất trị giá: 15.000.000 đồng; 02 giải khuyến khích trị giá: 2.000.000 đồng

Địa điểm tiếp nhận các tác phẩm dự thi của các tổ chức, cá nhân tham gia cuộc thi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp trong giờ hành chính tại địa chỉ Phòng Quản lý du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam, đường Lý Thái Tổ, phường Lê Hồng Phong, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Theo Báo Hà Nam

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×