Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thi hành Pháp lệnh Thư viện trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp

31/10/2018 | 09:10

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp đã có báo cáo về tình hình thi hành Pháp lệnh Thư viện trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, trên địa bàn Tỉnh có 01 Thư viện Tỉnh, 09 thư viện cấp huyện; trong đó, có 02 thư viện trực thuộc Ủy ban nhân dân huyện và 7 thư viện trực thuộc Trung tâm văn hóa - thể thao.

Một hoạt động tại thư viện tỉnh Đồng Tháp. (Nguồn: thuviendongthap.com)

Những năm qua, Thư viện Tỉnh đã đổi mới công tác tổ chức và sưu tập vốn tài liệu, luân chuyển phục vụ tại các Bưu điện Văn hóa xã, xã Nông thôn mới, Trại giam, Trường học, Hội quán, tủ sách khuyến học…Có bước phát triển về hình thức, phương thức bổ sung, loại hình tài liệu, được xử lý nhanh theo chuẩn nghiệp vụ đáp ứng kịp thời, đặc biệt là các tài liệu phục vụ các chuyên đề về tìm hiểu Đảng, về Đề án Du lịch, về Nông nghiệp. Trung bình mỗi năm, thực hiện luân chuyển 20 cuộc, với khoảng 20.000 bản sách, tổng lượt người đến đọc sách tại Thư viện tỉnh trung bình đạt lượt người và 1.250.000 lượt bản sách, nâng tỷ lệ phục vụ lên 0,3 bản sách/người/năm.

Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về thư viện đã quy định tương đối đầy đủ các vấn đề cơ bản của hoạt động thư viện. Tuy nhiên, trong những năm qua, hoạt động thư viện đang diễn ra trong bối cảnh của nền kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế và đặc biệt trong xu thế ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ trong hoạt động thư viện nên có nhiều nội dung chưa được điều chỉnh hoặc không còn phù hợp với thực tiễn hoạt động của thư viện cũng như quản lý nhà nước về thư viện. Một số quy định trong Pháp lệnh Thư viện khi triển khai vào thực tiễn chưa mang lại kết quả như mong muốn.

Chính vì vậy, việc ban hành Luật Thư viện là một nhu cầu cấp thiết được đặt ra.

Hằng Đinh

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×