Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thêm 148 nghệ nhân được phong tặng Nghệ nhân làng nghề

07/12/2016 | 16:58

Sáng 7/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam đã tổ chức Lễ phong tặng danh hiệu làng nghề Việt Nam lần thứ VII. 148 nghệ nhân được Hiệp hội Làng nghề Việt Nam phong tặng là Nghệ nhân làng nghề Việt Nam trong dịp này.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã đến tham dự và trao Bằng công nhận cho các nghệ nhân.
Lễ phong tặng làng nghề Việt Nam được tổ chức 2 năm/lần. Trong đợt phong tặng lần này có 400 hồ sơ trong cả nước đăng ký xét các danh hiệu.



Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao Bằng công nhận cho các nghệ nhân


Ban tổ chức đã chấm: 148 hồ sơ công nhận Nghệ nhân Làng nghề Việt Nam, 11 hồ sơ công nhận Nghệ nhân Văn hóa Ẩm thực Làng nghề Việt Nam, 4 đơn vị kinh tế làng nghề tiêu biểu, 12 sản phẩm thủ công mĩ nghệ làng nghề tiêu biểu, 7 thợ giỏi làng nghề Việt Nam.

Hơn 10 năm tổ chức thực hiện, 7 lần phong tặng hiện nay đã có 490 nghệ nhân làng nghề Việt Nam; 61 thợ giỏi làng nghề cả nước; 59 làng nghề truyền thống tiêu biểu Việt Nam. Đặc biệt từ 2010 lên 2016 có 17 nghệ nhân nhân dân; 100 nghệ nhân ưu tú.



Ông Lưu Duy Dần, Chủ tịch Hội làng nghề Việt Nam phát biểu tại buổi lễ


Theo số liệu của Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương, năm 2015 hàng thủ công mĩ nghệ Việt Nam xuất khẩu tới 159 nước, thu về 1,9 tỉ USD và giải quyết được hơn 11 triệu việc làm cho các làng nghề cả nước.

Phát biểu tại lễ phong tặng, ông Lưu Duy Dần – Chủ tịch Hiệp hội làng nghề Việt Nam - nhấn mạnh: “Trong những năm qua, chúng ta đã khẳng định sự lớn lên mạnh mẽ, sự phát triển không ngừng của các làng nghề Việt Nam, đặc biệt những nghệ nhân tài ba ngày một trẻ hơn; các sản phẩm thủ công mĩ nghệ truyền thống của chúng ta đã được các nghệ nhân tài ba xuất đi nhiều nước và khu vực trên thế giới. Làng nghề truyền thống với sản phẩm đa dạng, phong phú của mình đã góp phần vào sự trưởng thành và lớn mạnh của đất nước. Có được thành công đó là nhờ sự tìm tòi không ngừng nghỉ của các nghệ nhân cao tuổi và nghệ nhân trẻ”./.

Hồng Gấm - Minh Khánh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×