Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD lần thứ 16 với tinh thần đoàn kết, cao thượng và trí tuệ

08/11/2010 | 02:00

(VP) Chiều 7/11 tại Nhà hát Quân đội, Hà Nội đã diễn ra Lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD lần thứ 16 tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Tới dự buổi Lễ có: đ/c Nguyễn Thiện Nhân – Phó Thủ tướng Chính phủ; đ/c Hoàng Tuấn Anh – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đ/c Huỳnh Vĩnh Ái- Thứ trưởng Bộ VHTTDL cùng lãnh đạo các Ngành, lãnh đạo Tổng cục TDTT  cùng đông đảo HLV, VĐV, trọng tài tham dự ASIAD 16.

ASIAD 16 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 12- 27/11 tại Quảng Châu, Trung Quốc. Đây là kỳ Á vận hội có quy mô tổ chức lớn nhất trong lịch sử với 42 môn thi đấu và 476 bộ hy chương được trao cho những người chiến thắng. Đây là thành phố thứ 2 của Trung Quốc đăng cai ASIAD.


Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi Lễ

Đoàn TTVN tham dự kỳ ASIAD lần này với 398 thành viên, trong đó có 267 VĐV tham dự ở 26/42 môn. Với lực lượng hùng hậu đó, đoàn TTVN sẽ phấn đấu giành từ 4 -6 HCV qua đó xếp trong top 15 của châu Á.

Tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân gửi tới các cán bộ, HLV, VĐV tham dự ASIAD lời chúc tốt đẹp nhất; sức khỏe, thi đấu tự tin, đoàn kết giành thành tích cao, đại diện xứng đáng cho thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm phát triển cả thể dục thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao. Trong đó, thể dục thể thao quần chúng là nền tảng quan trọng để phát triển thể thao thành tích cao. Đồng thời, tạo nên đời sống thể thao cả nước, góp phần xác định vị trí của thể thao Việt Nam trên trường quốc tế.


VĐV Vũ Thị Hương thay mặt đoàn TTVN hứa sẽ nỗ lực thi đấu hết mình

Phó Thủ Tướng giao nhiệm vụ cho các thành viên trong đoàn TTVN, với mục tiêu phấn đấu giành được thành tích tốt nhất tại đại hội, trao đổi kinh nghiệm với các đoàn VĐV các nước; góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam, một đất nước hòa bình, hữu nghị, thân thiện, kiên cường có ý chí vươn lên mãnh liệt. Đồng thời cũng căn dặn các VĐV, đấu trường ASIAD là đấu trường rất quyết liệt, quy tụ nhiều đất nước mạnh về thể thao, nhiều VĐV hàng đầu thể giới. Chính vì vậy, các VĐV phải ý thức đầy đủ trách nhiệm và vinh dự của mình tại đại hội thể thao lần này. Trên tinh thần đó, Đoàn TTVN thi đấu hết mình, vượt lên chính mình với tinh thần thi đấu trung thực, cao thượng, trí tuệ; đoàn kết thi đấu trong Đại hội, tuân thủ luật pháp và phong tục của nước chủ nhà; chủ động sáng tạo, mỗi thành viên của Đoàn chính là một đại sứ văn hóa của đất nước Việt Nam.

Đại diện cho các VĐV, Nữ hoàng điền kinh Vũ Thị Hương hứa sẽ nỗ lực thi đấu hết mình mang vinh quang về cho tổ quốc, chấp hành nhiêm chỉnh luật thi đấu quốc tế và nội quy của Đoàn TTVN tại ASIAD 16.

Cũng tại Lễ xuất quân, Đoàn TTVN đã nhận được sự khích lệ động viên lớn của các nhà tài trợ như Tập đoàn Động Lực sẽ cung cấp toàn bộ áo đấu cho các VĐV Việt Nam, Cty ATH  trao tặng 50 triệu cho Đoàn TTVN.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×