Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thể thao Việt Nam phấn đấu giành được 3 - 4 HCV tại ASIAD 2018

11/01/2018 | 14:22

Đây là một trong những nhiệm vụ lớn của năm 2018 mà Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện đã đề ra cho ngành Thể dục thể thao (TDTT) Việt Nam tại Hội nghị Tổng kết năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 của ngành VHTTDL diễn ra sáng 11/1.

Tập trung cao cho ASIAD 2018

Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, bên cạnh với giành kết quả trong lĩnh vực thể thao thành tích cao, năm 2018, ngành TDTT phải tạo được chuyển biến mạnh mẽ trong lĩnh vực thể thao quần chúng. Theo đó, việc triển khai thực hiện phải theo trọng tâm, trọng điểm, có mũi nhọn chứ không dàn trải như những năm trước. Vừa qua, Bộ VHTTDL và Bộ GD&ĐT đã thống nhất phải tạo được hiệu quả thực sự trong thể thao học đường và bơi lội.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện

Để thực hiện thành công nhiệm vụ của thể thao thành tích cao và thể thao quần chúng trong năm tới, Tổng cục trưởng Tổng Cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, Tổng cục đề ra một số nhóm giải pháp cụ thể. Trước mắt, Tổng cục TDTT tập trung hoàn thiện Luật TDTT sửa đổi, bổ sung để trình Quốc hội thông qua vào kỳ hợp thứ 5 sắp tới.

Cũng theo ông Thắng, nhằm thúc đẩy TDTT quần chúng trong năm 2018, Tổng cục TDTT sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, Quân đội, Y tế...để tổ chức thành công Hội thao của các ngành này. Được biết, trong năm tới, Tổng cục TDTT đặt ra mục tiêu đạt 31,5% số người luyện tập TDTT thường xuyên và 23,5% số gia đình tập luyện TDTT.

Đối với TDTT thành tích cao, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cho rằng: "Để giành được kết quả cao tại ASIAD 2018, Tổng cục TDTT xác định việc đào tạo các VĐV có khả năng giành được HCV là nhiệm vụ then chốt. Xa hơn, việc đào tạo tài năng cũng để chuẩn bị cho cả SEA Games 30, 31..."

Nhiều kỷ lục thể thao được phá bởi VĐV Việt Nam

Trước đó, báo cáo kết quả năm 2017 của ngành TDTT cũng cho biết, trong năm qua, hoạt động thể dục thể thao (TDTT) quần chúng được tổ chức đa dạng với nhiều nội dung, hoạt động sôi nổi, phong phú gắn với Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới" thu hút hàng triệu người tham gia.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng

Ngành TDTT đã chuẩn bị lực lượng vận động viên (VĐV) tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 9 tại Malaysia giành 40 HCV, 61 HCB, 60 HCĐ, phá 10 kỷ lục của Đại hội, xếp thứ 4/11 đoàn tham dự.

Ngoài ra, công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV tham dự các giải thể thao cấp khu vực, châu lục và thế giới được quan tâm và đầu tư đúng mức. Kết quả trong năm 2017, các VĐV Việt Nam đã giành được tổng số 1.045 huy chương, trong đó có 425 HCV, 301 HCB và 319 HCĐ.

6 đội tuyển bóng đá Việt Nam đều hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng loại, có mặt ở vòng chung kết bóng đá Châu Á, bao gồm đội tuyển quốc gia, đội tuyển Futsal, đội tuyển bóng đá nữ, đội tuyển U16, U19 và U23 bóng đá nam quốc gia. Đặc biệt, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thi đấu xuất sắc giành HCV tại SEA Games 29 tại Malaysia và Đội tuyển Bóng chuyền nữ lần đầu tiên giành HCĐ U23 Châu Á.

Chỉ tính riêng tại SEA Games 29, Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu xuất sắc giành được tổng cộng 166 huy chương các loại, trong đó 58 HCV, 50 HCB và 60 HCĐ, phá 11 kỷ lục SEA Games và xếp thứ 3/11 quốc gia tham dự. Cùng với đó, giành 13 HCV, 8 HCB và 19 HCĐ, xếp vị trí thứ 9/65 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự Đại hội võ thuật và trong nhà Châu Á lần thứ 65./.

Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×