Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thể thao Việt Nam đang có sự chuẩn bị tốt nhất cho Asian Games 18

02/08/2018 | 16:45

Đó chính là khẳng định của ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại buổi làm việc báo cáo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải về công tác chuẩn bị của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 (Asian Games 18). Cùng dự, có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng và đại diện lãnh đạo Vụ Thể thao thành tích cao 1, Vụ Thể thao thành tích cao 2.

Theo chia sẻ của Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn: cho đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho Asian Games 18 gần như đã hoàn tất. Ngay sau khi có Quyết định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc thành lập đoàn Thể thao Việt Nam, lãnh đạo đoàn đã phân công chi tiết nhiệm vụ tới từng cán bộ phụ trách mỗi đầu việc. Thành viên đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Asian Games 18 lần này nhiều hơn so với các kỳ Đại hội trước, đó là vì ở kỳ Đại hội lần này có rất nhiều môn được cử đi theo hình thức xã hội hóa - chủ yếu tập trung vào các tuyến vận động viên trẻ và các môn Thể thao mang tính biểu diễn.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải

 

Bên cạnh đó, Thể thao Việt Nam khuyến khích, kêu gọi các môn đi theo hình thức xã hội hóa nhằm tạo cơ hội thi đấu, cọ xát, học hỏi giúp các vận động viên của Thể thao Việt Nam có thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế, chuẩn bị hướng tới mục tiêu dài hạn quan trọng trong những năm tới như: Olympic 2020, SEA Games 31 năm 2021 do Việt Nam đăng cai tổ chức... Đặc biệt, những vận động viên trọng điểm được hưởng chế độ và chăm sóc (y tế, dinh dưỡng) đặc biệt, ban huấn luyện báo cáo hàng tuần về tình hình sức khỏe, chuyên môn của vận động viên tới lãnh đạo Tổng cục TDTT, đoàn Thể thao Việt Nam. Tính đến thời điểm nay, hầu hết sức khỏe, chuyên môn của các thành viên trong đoàn Thể thao Việt Nam, đặc biệt là các vận động viên đều rất tốt, rất may mắn là không có vận động viên (trọng điểm ở những môn có khả năng giành Huy chương) gặp chấn thương nặng ảnh hưởng tới việc tập luyện, thi đấu. 

Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN báo cáo về công tác 
chuẩn bị của đoàn TTVN (Ảnh: Văn Duy)

Theo kế hoạch đoàn Thể thao Việt Nam sẽ chính thức tham dự Asian Games 18 từ ngày 13/8 - 3/9 (Đại hội sẽ chính thức khai mạc vào ngày 18/8). Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ chính thức lên đường vào ngày 14/8. Cho đến nay hầu hết các môn đã chuẩn bị hoàn tất các thủ tục văn bản, đăng ký thi đấu... sẵn sàng chờ ngày lên đường. Tuy nhiên, riêng môn Vật, theo quy định của Ban tổ chức, những vận động viên của bộ môn này tham dự Đại hội đều phải có thẻ thi đấu của Liên đoàn Vật thế giới, chính vì vậy bộ môn Vật đang tiến hành hoàn tất việc mua thẻ để kịp lịch thi đấu. Trong khi các bộ môn đã chốt và có danh sách vận động viên tham dự, thì môn Bóng đá mới chỉ chốt được số lượng, vẫn chưa có danh sách cụ thể về vận động viên, bởi ban huấn luyện vẫn đang trong quá trình tuyển chọn. 

Toàn cảnh buổi làm việc

Hiện Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam đang gấp rút tích cực chuẩn bị cho lễ xuất quân được trang trọng, ý nghĩa, dự kiến sự kiện này sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 9/8 tại Nhà khách Chính phủ. Ngay sau lễ xuất quân ít ngày tuyển Bóng đá nam sẽ lên đường sang Indonesia vào ngày 11/8 và lần lượt các môn phải thi đấu vòng loại sẽ lên đường.

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn nhấn mạnh: khó khăn lớn nhất hiện nay đó chính là việc Việt Nam chưa có bản quyền truyền hình Asian Games 18, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình tác nghiệp của cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông trong nước. Cùng với đó là ảnh hưởng tới việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các nhà tài trợ cho đoàn Thể thao Việt Nam.  

Tuy nhiên, với sự chuẩn bị chu đáo và có nhiều chuyển biến trong công tác huấn luyện, trình độ của vận động viên, lãnh đạo đoàn Thể thao Việt Nam cũng như giới chuyên môn tự tin, hy vọng các vận động viên sẽ thi đấu tỏa sáng và giành tích cao cho đoàn Thể thao Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá cao sự nghiêm túc, công tác chuẩn bị, chu đáo của đoàn Thể thao Việt Nam. Cùng với đó, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cho rằng, Asian Games 18 là sự kiện Thể thao quan trọng, sân chơi lớn trong khu vực châu lục. Chính vì vậy, mỗi thành viên tham dự hãy nỗ lực và quyết tâm cao nhất vì mẫu cờ sắc áo, vinh dự quốc gia để mang về thành tích tốt nhất cho đoàn Thể thao Việt Nam, đưa lá cờ Việt Nam tung bay trên bầu trời Châu lục. Tuy nhiên, lãnh đạo đoàn cũng như ban huấn luyện cũng không nên tạo áp lực hay gây sức ép về thành tích tới các vận động viên, mà hãy quan tâm chu đáo sát cánh cùng vận động viên, giúp các em có tinh thần thoải mái, tâm lý thi đấu tốt nhất.    

Theo Quyết định số 2766/QĐ-BVHTTDL về việc thành lập đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Châu Á (Asian Games 18) lần thứ 18 tại Indonesia sẽ bao gồm 523 thành viên, trong đó có 1 trưởng đoàn là ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, 2 phó trưởng đoàn gồm ông Hoàng Quốc Vinh - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1, Nguyễn Trọng Hổ - Vụ trưởng Vụ thành tích cao 2.

(Theo Tổng cục TDTT)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×