Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thế giới càng phẳng bản sắc văn hóa của một quốc gia càng phải được gìn giữ 

27/04/2018 | 11:02

Ngày 26/4, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã có buổi làm viêc với đoàn Liên đoàn Văn hóa dân gian thế giới IGF làm việc tại Việt Nam từ 25/4 – 05/5/2018 do ngài Dorel Cosma (Chủ tịch IGF) làm trưởng đoàn.

Thứ trưởng Vương Duy Biên và ngài Dorel Cosma (Chủ tịch IGF) tại buổi tiếp. Ảnh: Gia Linh

Chào mừng Liên đoàn Văn hóa dân gian thế giới tới thăm Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Vương Duy Biên cho biết, “Tôi được biết tổ chức của các bạn giúp bảo tồn, bảo vệ, tôn vinh những giá trị văn hóa dân gian. Vốn là Giám đốc  Nhà hát Múa rối, cũng là một trong những loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc của Việt Nam. Tôi nghĩ rằng nước nào cũng cần bảo vệ, gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa của mình. Đặc biệt việc bảo tồn văn hóa dân gian là vô cùng cần thiết trong nền kinh tế thị trường.”

Năm 2017, Bộ VHTTDL đã chính thức cho phép Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp tham gia vào Liên đoàn,  Việt Nam cũng trở thành một trong những thành viên của IGF. 

Ngài  Dorel Cosma tặng kỷ niệm chương của IGF cho Thứ trưởng Vương Duy Biên. Ảnh: Gia Linh

Tại buổi tiếp, ngài  Dorel Cosma cho biết, “Liên đoàn Văn hóa dân gian thế giới là một tổ chức rất lớn. Hiện nay IGF có 55 quốc gia thành viên trên toàn thế giới. Năm 2017, Việt Nam đã là thành viên của IGF và đó sẽ là cơ hội rất tốt để Việt  Nam có thể mở rộng quan hệ với tất cả các thành viên của IGF và là cơ hội để chúng tôi có thêm hiểu biết về các bạn”.

Dorel Cosma rất ấn tượng về trang phục cũng như âm nhạc dân gian Việt Nam. Ảnh: Gia Linh

Năm ngoái chúng tôi đã đón một đoàn nghệ thuật từ Hà Nội sang và chúng tôi cảm thấy rất ấn tượng về trang phục cũng như âm nhạc biểu diễn tại chương trình của đoàn”, ngài Dorel Cosma chia sẻ đồng thời mời đoàn Việt Nam nghiên cứu và tham gia 02 sự kiện lớn do IGF tổ chức vào năm 2018.

Các đai biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Gia Linh

Cảm ơn thịnh tình của ngài Chủ tịch, Thứ trưởng Vương Duy Biên khẳng định, “Đất nước Việt Nam có nền văn hóa dân gian rất phong phú, đa dạng. Nếu có thời gian các bạn có thể tìm hiểu và khám phá những điều mới mẻ của văn hóa dân gian Việt Nam . Tiêu chí của IGF  cũng rất phù hợp với Việt Nam, coi văn hóa dân gian là những di sản quốc gia bởi đó là bản sắc của đất nước. Thế giới càng phẳng bản sắc văn hóa của một quốc gia càng phải được gìn giữ.”

Gia Linh
  

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×