Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thắt chặt mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản

10/06/2011 | 00:12

(VP) - Chiều ngày 8/6, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp Ngài Sugi Ryotaro – Đại sứ hữu nghị đặc biệt Việt-Nhật và đoàn công tác nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đối với những tổn thất nghiêm trọng mà người dân Nhật Bản đang phải hứng chịu, đồng thời khẳng định tình đoàn kết của nhân dân Việt Nam đối với nhân dân Nhật Bản trong lúc khó khăn này. Bộ trưởng cũng cho biết Bộ VHTTDL nói riêng, Chính phủ Việt Nam luôn sẵn sàng giúp đỡ Nhật Bản góp phần khắc phục hậu quả do động đất và sóng thần gây ra.  


Cùng thắt chặt thêm tình hữu nghị

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao những đóng góp tích cực của Ngài Đại sứ, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hoá nghệ thuật và thắt chặt thêm tình hữu nghị, sự hiểu biết giữa hai dân tộc Việt Nam và Nhật Bản.  

Đại sứ Sugi Ryotaro chân thành cảm ơn Lãnh đạo Việt Nam đã sớm có thư thăm hỏi và trợ giúp khẩn cấp cho người dân Nhật Bản trước thảm họa động đất, sóng thần ngày 11-3. Đại sứ Sugi Ryotaro cho biết, phía Nhật Bản đang phối hợp với các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Nhật Bản trong công tác bảo hộ công dân Việt Nam, đến nay chưa có thông tin nào về việc người Việt Nam bị thương vong trong cơn động đất, sóng thần vừa qua.  

Trong hoàn cảnh Nhật Bản đang gặp nhiều khó khăn, Đại sứ Sugi Ryotaro đưa ra đề nghị sẽ tiếp tục tổ chức Đại nhạc Hội Việt-Nhật nhưng chỉ tổ chức một ngày 9/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đại sứ Sugi Ryotaro và đoàn công tác thể hiện quyết tâm cao của Nhật Bản trong việc phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thành công sự kiện này.  


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chụp hình lưu niệm cùng các vị khách

Ủng hộ đề nghị của Đại sứ Sugi Ryotaro, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho rằng đây là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt trong quan hệ hữu nghị, đoàn kết Việt Nam-Nhật Bản, Bộ trưởng đề nghị sự kiện Đại nhạc Hội Việt-Nhật sẽ gắn với Lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Nhà hát Lớn, đồng thời yêu cầu Cục Hợp tác quốc tế, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Ban Quản lý Nhà hát Lớn Hà Nội và các đơn vị liên quan cùng phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức thành công Đại nhạc hội Việt-Nhật.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×