Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thành phố Mỹ Tho đạt chuẩn “Văn minh đô thị”

25/08/2017 | 09:18

Sáng 24/8, Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ TP. Mỹ Tho đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập TP. Mỹ Tho (24/8/1967 - 24/8/2017) và công bố Quyết định công nhận TP. Mỹ Tho đạt chuẩn “Văn minh đô thị” giai đoạn 2016 -2017. Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã đến dự và tặng bằng khen.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tham dự buổi lễ. Ảnh: baoapbac.vn

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hồng - Chủ tịch UBND thành phố Mỹ Tho đã ôn lại các chặng đường phát triển của thành phố trong 50 năm qua. Theo đó, trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, để bảo đảm cho sự chỉ đạo kịp thời của Trung ương với chiến trường, theo đề nghị của Khu 8, vào ngày 24/8/1967, Trung ương Cục miền Nam đã chuẩn y nâng cấp thị xã Mỹ Tho lên cấp thành phố trực thuộc Khu 8.

Sau ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, Mỹ Tho trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Tiền Giang. Qua quá trình phát triển, thành phố Mỹ Tho được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận là đô thị loại II vào tháng 10/2005. Đến ngày 5/2/2016, thành phố Mỹ Tho đã chính thức được công nhận là đô thị loại I, trực thuộc tỉnh Tiền Giang theo Quyết định số 242/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Vượt qua bao khó khăn, thử thách, thành phố Mỹ Tho đạt được nhiều thành tựu to lớn trên các lĩnh vực. Tốc độ phát triển nhanh, các ngành nghề kinh doanh mở rộng, quy mô sản xuất, kinh doanh không ngừng nâng lên; cơ sở hạ tầng được xây dựng, làm thay đổi lớn diện mạo thành phố theo hướng văn minh, hiện đại.

Hiện nay, thành phố Mỹ Tho được mở rộng trên 8.100 ha với 17 đơn vị hành chính trực thuộc, gồm 11 phường và 6 xã. Thành phố đang tiếp tục đầu tư phát huy mạnh mẽ vai trò của đô thị cấp vùng và là trung tâm của tỉnh hướng đến mục tiêu Thành phố thông minh trong tương lai.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDĐKXDĐSVH.

Ảnh: baoapbac.vn

Tại buổi lễ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tặng cờ truyền thống cho thành phố Mỹ Tho; Công bố quyết định công nhận thành phố Mỹ Tho đạt chuẩn “Văn minh đô thị” giai đoạn 2016 - 2017; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng bằng khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án xây dựng thành phố Mỹ Tho đạt chuẩn “Văn minh đô thị” giai đoạn 2016 - 2017./.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×