Thể thao

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thành phố Kawaguchi sẽ hỗ trợ tốt nhất cho Việt Nam tại Olympic và Paralympic 2020

14/04/2017 | 09:17

Sáng 13/04, bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Kawaguchi, tỉnh Saitama (Nhật Bản) về những công tác chuẩn bị hướng tới Olympic và Paralympic 2020 tại Tokyo.

Tới dự còn có ông Trần Văn Mạnh, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, ông Hoàng Quốc Vinh, Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế và lãnh đạo vụ Thể thao thành tích cao. Về phía đại diện Nhật Bản có ông Masaru Takada, Phó Thị trưởng thành phố Kawaguchi.

Thành phố Kawaguchi là một trong 6 thành phố được chọn đăng cai Thế vận hội 2020 nằm ở phía đông nam của thủ đô Tokyo. Cùng sự thuận lợi trong di chuyển và rất nhiều các trang thiết bị, dụng cụ tập luyện hiện đại nên Phó thị trưởng Masaru Takada  rất mong muốn, đoàn VĐV Việt Nam có thể lựa chọn thành phố Kawaguchi trở thành địa điểm tập luyện cho kỳ Olympic và Paralympic diễn ra vào năm 2020.




Toàn cảnh buổi gặp mặt

Theo ông Takada, thành phố Kawaguchi có thế mạnh về các môn Judo, Karatedo, bơi, nhảy cầu, một số tuyển thủ giành huy chương Olympic đều xuất thân từ đây. Bên cạnh đó, thành phố sẽ có những doanh nghiệp tài trợ cũng như tạo điều kiện hết tốt nhất cho đoàn TTVN sang tập huấn, thi đấu.

Tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến đã gửi lời chúc mừng tới thành phố Kawaguchi khi được chọn là 1 trong những điểm tổ chức Olympic 2020. Bà Lê Thị Hoàng Yến đánh giá cao những điều kiện, cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng tốt cho các VĐV tập luyện, thi đấu. Phó Tổng cục trưởng cũng mong muốn cả hai nước sẽ có những hoạt động giao hữu cũng như tập huấn, đặc biệt về các môn thế mạnh để Việt Nam có sự chuẩn bị tốt tiến tới Olympic Tokyo như Karatedo, Judo, nhảy cầu, bơi, bóng đá… Bà Yến cũng bày tỏ mong muốn phía thành phố Kawaguchi sẽ có những chính sách hỗ trợ cho đoàn TTVN trong quá trình tập huấn cũng như thi đấu tại đây.




Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến trao quà lưu niệm cho ông Masaru Takada, Phó Thị trưởng thành phố Kawaguchi



Đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm

Dự kiến, Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT sẽ thúc đẩy ký kết biên bản thỏa thuận ghi nhớ với thành phố Kawaguchi vào tháng 5 tới đây về TDTT. Để sớm tiến hành việc ký kết biên bản ghi nhớ, Phó Tổng cục trưởng yêu cầu các Vụ, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể về chương trình hợp tác cũng như chương trình tập huấn cho các VĐV.

Bà Lê Thị Hoàng Yến cũng cho biết, sắp tới 2 môn TDDC và bơi sẽ gửi các VĐV sang đó tập huấn và yêu cầu 2 Vụ TTTTC rà soát lực lượng, lên kế hoạch chi tiết trong thời gian tới, nhất là năm 2018, cần tập trung  để nhiều VĐV vượt qua vòng loại giành vé tới Nhật Bản.

Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×