Thể thao

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thành phố Đà Nẵng hoàn tất công tác chuẩn bị cho Đại hội ABG5

15/09/2016 | 10:37

Ngày 14/09, tại Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về công tác chuẩn bị tổ chức và các hoạt động phụ trợ của thành phố phục vụ Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5 năm 2016 (ABG5).

Theo báo cáo của Ban tổ chức ABG 5, về mặt cơ sở vật chất, tỉnh Đà Nẵng đã tiến hành khảo sát, lập hồ sơ thiết kế mặt bằng bố trí các môn thi đấu, dự án đầu tư các hạng mục hạ tầng phục vụ tập luyện, thi đấu.



Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng hy vọng nhận được sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan truyền thông trong việc quảng bá Đà Nẵng thông qua ABG 5 (Ảnh: Anh Vũ)

Về mặt thông tin- truyền thông, Tiểu ban Thông tin - Truyền thông địa phương luôn đảm bảo nguồn thông tin về ABG5 được cung cấp thường xuyên cho các cơ quan thông tấn, báo chí, đồng thời đặt banner, tạo chuyên mục trên một số trang thông tin điện tử, đăng tải các clip giới thiệu, triển khai công tác tuyên truyền trực quan trên địa bàn.

Cho đến thời điểm hiện tại, Sở Thông tin - Truyền thông của tỉnh đã cho kiểm tra, điều chỉnh, tăng băng thông, đồng thời lắp đặt thêm 22 trạm thu - phát sóng, bổ sung một đoạn cáp quang, thực hiện giám sát 24/7 các trạm wifi tại các khu vực thi đấu và trên địa bàn thành phố để bảo đảm hoạt điều kiện tốt nhất cho việc thu - phát sóng trong suốt quá trình diễn ra sự kiện.

Về mặt hậu cần, Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết đã xây dựng kịch bản, sơ đồ để thực hiện lễ Thượng cờ các nước tham gia đại hội, lên kế hoạch đón tiếp các đại biểu và VĐV tham dự lễ khai mạc, bế mạc, đồng thời tuyển chọn và đào tạo hơn 1.500 tình nguyện viên phục vụ cho sự kiện.

Bên cạnh đó, Thành phố Đà Nẵng đã lên kế hoạch bố trí chỗ ăn nghỉ cho quan chức, khách mời, các đoàn thể thao cũng như phương án bảo đảm an toàn, an ninh tuyệt đối cho đại hội.

Sở Y tế của tỉnh cũng đã tiến hành kiểm tra, tập huấn, hướng dẫn công tác an toàn vệ sinh thực phẩm cho các cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống.

Song song Đại hội sẽ có 17 sự kiện phụ trợ do Sở Văn hóa và Thể thao cùng Sở Du lịch đảm trách nhằm giúp quan khách và VĐV có điều kiện thư giãn, giải trí sau thi đấu; cũng như giới thiệu sơ lược về văn hóa của Đà Nẵng.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Đặng Việt Dũng- Phó Chủ tịch UBND TP
Đà Nẵng nhấn mạnh: “Với sự chuẩn bị tích cực và thông qua ABG 5, Đà Nẵng kỳ vọng có thể quảng bá hình ảnh của mình đến châu Á và toàn cầu. Trong thời gian còn lại đến trước ngày khai mạc, vẫn còn rất nhiều việc cần hoàn thành. Vì thế, thành phố hy vọng nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan truyền thông để góp phần làm nên thành công cho ABG 5”./.

Đăng Huy (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×